Cách chăm sóc da ban đêm cho các loại da khác nhau

Mỗi loại da có đặc điểm và cách chăm sóc riêng

Bơ hạt mỡ và 6 lợi ích chăm sóc da không nên bỏ qua

Bạn đã biết cách sử dụng AHA để chăm sóc da?

14 mẹo giúp da trắng sáng bất chấp nắng Hè

6 bí quyết chăm sóc da rất “trời ơi” mà bạn nên quên ngay lập tức

Da dầu

Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng da dầu thì nên chú ý đến các bước chăm sóc da buổi tối. Người có làn da dầu nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không làm khô da và giúp ngăn ngừa mụn. 

Da dầu khiến bạn dễ bị mụn

Bạn có thể bắt đầu với việc tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang dịu nhẹ, sau đó dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu và dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da. Sữa rửa mặt dành cho da dầu thường là sữa rửa mặt tạo bọt và không chứa dầu, các chất gây bít tắc lỗ chân lông.

Sau khi làm sạch da, hãy sử dụng kem dưỡng da dành cho da dầu, thường là kem dưỡng ẩm dạng lỏng để cung cấp dưỡng chất cho da. Ngoài các bước làm sạch da và dưỡng da trên, bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần để loại bỏ da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, sau đó đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da. 

Da khô

Những người sở hữu làn da này thì thường thấy da mình bị khô và ráp, da hơi sần sùi và bị căng ngứa khi rửa mặt. Nếu tình trạng này kéo dài thì nó sẽ khiến da bị lão hóa nhanh và xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

Nếu bạn có làn da khô thì nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các hóa chất độc hại để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất khỏi da. Nên sử dụng các loại nước hoa hồng dành riêng cho da khô. Các sản phẩm này không được có độ cồn cao bởi chúng sẽ làm mất nước của da. Ngoài làm sạch sâu, các sản phẩm này còn cần có chức năng cấp ẩm cho da. Sau khi dùng nước hoa hồng, bạn có thể dùng serum, kem dưỡng ẩm dành riêng cho da khô. 

Người có làn da khô nên sử dụng sữa rửa mặt dạng sữa

Da nhạy cảm

chăm sóc da nhạy cảm thường rất khó vì da có thể bị kích ứng với bất kỳ sản phẩm nào. Những người có làn da nhạy cảm thường bị đỏ da, sưng da khi gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc thậm chí là môi trường bị ô nhiễm. Mặc dù bạn không thể làm gì để thay dổi loại da của mình nhưng thay đổi thói quen chăm sóc da ban đêm có thể cải thiện tình trạng da của bạn. 

Người có làn da nhạy cảm luôn phải ghi nhớ một điều đó là thử sản phẩm trước khi sử dụng. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt không tạo bọt và không chứa cồn để rửa mặt.

Nếu bạn dùng kem chống nắng hay trang điểm thì nên tẩy trang. Những người có làn da nhạy cảm vẫn nên dùng kem dưỡng ẩm nhưng bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên hoặc được chứng nhận là an toàn, lành tính với da. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp