Cách chăm sóc da bị vảy phấn hồng tại nhà

Bệnh vảy phấn hồng thường gặp ở lứa tuổi từ 10 đến 35 tuổi.

Bị vảy phấn hồng nên kiêng gì?

Vẩy phấn hồng là bệnh gì?

Bệnh vảy phấn hồng điều trị như thế nào?

Làm thế nào để cải thiện tình trạng vảy phấn hồng trên da?

Vảy phấn hồng là gì?

Vảy phấn hồng là một loại phát ban thường gặp ở trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên, trong đó đa phần là nữ, bệnh thường bắt đầu bằng những đốm hồng có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục ở vùng ngực, bụng hoặc lưng và sau đó lan rộng khắp người.

Mùa xuân và mùa thu là những khoảng thời gian dễ mắc bệnh. Đa số bệnh vảy phấn hồng sẽ tự khỏi trong vòng 3 đến 8 tuần mà không để lại dấu vết gì.

Nguyên nhân gây vảy phấn hồng

Hiện nay các nghiên cứu vẫn chưa chỉ ra được nguyên nhân gây ra bệnh vảy phấn hồng. Một vài dẫn chứng cho thấy nguyên nhân gây ra bệnh vảy phấn hồng có thể là do nhiễm trùng bởi virus, đặc biệt là do một chủng virus Herpes gây ra. Lưu ý, đây không phải là chủng virus gây nên mụn rộp sinh dục.

Mặc dù bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng đặc tính của bệnh vảy phấn hồng không phải là bệnh truyền nhiễm.

Cách cải thiện bệnh vảy phấn hồng tại nhà

Bạn có thể đẩy lùi vảy phấn hồng tại nhà bằng các cách sau:

1. Dùng lá trầu không

Một trong những biện pháp chăm sóc da bị vảy phấn hồng tại nhà được nhiều người áp dụng nhất là sử dụng lá trầu không. Lá trầu không có đặc tính sát khuẩn cao, đồng thời đây là nguyên liệu rất dễ trồng hay mua nên bạn có thể sử dụng thường xuyên.

Cách thực hiện: Sử dụng khoảng 200gr lá trầu không cho mỗi lần điều trị. Bạn đem lá trầu rửa sạch và giã nát cùng với 1 thìa muối. Giã đến khi lá trầu thành hỗn hợp sệt mịn, dùng bôi trực tiếp lên vùng da bị vảy phấn hồng. Thực hiện liên tục 3 lần/tuần. Hỗn hợp có thể sát khuẩn, làm mềm da, và muối sẽ lấy đi các vảy da chết giúp đối phó với triệu chứng hiệu quả.

2. Sử dụng muối Epsom

Bệnh vảy phấn hồng có thể được kiểm soát tốt nhờ công dụng của muối Epsom. Muối Epsom có công dụng hỗ trợ sát trùng da rất hiệu quả và lành tính. Sử dụng nguyên liệu này thay thế các loại tẩy tế bào chết hóa học khác sẽ cải thiện được tình trạng bong da, vảy chết khi điều trị.

Cách thực hiện: Cho lượng vừa đủ muối Epsom vào bồn tắm có sẵn nước ấm. Tắm và làm vệ sinh cơ thể trước dưới vòi nước, sau đó ngâm mình trong bồn nước ấm có pha muối khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch lần nữa.

 

Nước muối có thể giúp giảm ngứa và khắc phục sự khó chịu do kích ứng da trong bệnh vảy nến gây ra. Ngoài ra muối cũng giúp rút bớt lượng chất lỏng ra khỏi các mô, từ đó làm giảm tình trạng sưng và phù nề đặc trưng ở bệnh vảy phấn hồng. Cần lưu ý, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm nước muối để bổ sung độ ẩm cho da.

3. Liệu pháp ánh sáng

Trong trường hợp bệnh có thể nghiêm trọng hoặc phát ban kéo dài hơn bình thường hoặc phát ban bao phủ một phần lớn cơ thể, có thể sử dụng liệu pháp ánh sáng tia cực tím (UV) để điều trị.

Phơi nắng tự nhiên cũng có thể giúp phát ban mờ dần. Tuy nhiên, nhược điểm của liệu pháp này có thể gây ra sẫm màu kéo dài ở một số vị trí nhất định ngay cả khi phát ban hết.

4. Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy phấn hồng

Ngoài những cách kể trên, để nhanh chóng đẩy lùi vảy phấn hồng, các chuyên gia khuyên bạn kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao sói rừng, kết hợp với chiết xuất nhũ hương, cao bạch thược, cao thổ phục linh...

Cây sói rừng đã được nghiên cứu về tác dụng tăng cường miễn dịch tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho kết quả rất tốt. Sự kết hợp các thảo dược trên giúp: Tăng cường miễn dịch từ bên trong, kháng viêm, tiêu độc, thanh nhiệt; Nhờ đó hỗ trợ giảm triệu chứng ban đỏ, viêm, ngứa, bong tróc do vảy phấn hồng nói riêng, vảy nến và các bệnh vảy da nói chung, đồng thời tăng đề kháng cơ thể với virus xâm nhập.

sản phẩm đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho kết quả cải thiện bệnh ngoài da do tự miễn. Bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian bị bệnh vảy phấn hồng khi bạn áp dụng đúng phương pháp chăm sóc và kết hợp sản phẩm thảo dược từ cây sói rừng.

Việt An

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...) từ cây Sói rừng

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng…

Empty

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu