Biện pháp kiểm soát triệu chứng của bệnh vảy phấn hồng

Bệnh vảy phấn hồng gây phát ban tạm thời với các mảng vảy đỏ nổi trên da

Bị vảy phấn hồng nên kiêng gì?

Bệnh vảy phấn hồng điều trị như thế nào?

Triệu chứng và cách chữa trị vảy phấn hồng ở trẻ

Làm thế nào để cải thiện tình trạng vảy phấn hồng trên da?

Bệnh vảy phấn hồng là gì?

Vảy phấn hồng là bệnh ngoài da khá lành tính, chủ yếu gặp ở người trẻ từ 10 đến 35 tuổi. Hiện chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh vảy phấn hồng. Nhưng các chuyên gia nhận định rằng, bệnh có liên quan tới nhiễm trùng do virus (virus herpes type 6,7 và parvovirus). Đặc biệt, người bệnh suy giảm miễn dịch thường có tỷ lệ mắc bệnh vảy phấn hồng cao hơn, dễ tái phát hơn.

Bệnh vảy phấn hồng đặc trưng bởi các mảng hồng ban hình tròn hoặc hình bầu dục, đường kính từ 2-10cm. Các tổn thương thường bắt đầu ở vùng ngực, bụng hoặc lưng và lan rộng khắp người trong vài ngày đến vài tuần.

Các vết hồng ban do bệnh vảy phấn hồng có viền rõ ràng

Các vết hồng ban do bệnh vảy phấn hồng có viền rõ ràng

Các nốt hồng ban sau đó mọc nhiều, chủ yếu tập trung trên vùng lưng, ngực hoặc bụng tạo hình ảnh giống cây thông. Các nốt phát ban có thể gây ngứa ngáy, khó chịu. Người bệnh vảy phấn hồng còn có thể xuất hiện triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, sốt…

Làm thế nào để cải thiện triệu chứng vảy phấn hồng?

Các biện pháp giúp cải thiện triệu chứng bệnh vảy phấn hồng bao gồm:

- Dùng thuốc bôi chứa corticoid, thuốc kháng histamine để giảm ngứa. Việc dùng thuốc phải tuân thủ liều lượng và thời gian sử dụng, bởi lạm dụng nhóm thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ trên da. 

- Liệu pháp ánh sáng (ánh sáng mặt trời tự nhiên hoặc nhân tạo) có thể giúp làm mờ các nốt hồng ban khi kết hợp với dùng thuốc.

Người bệnh vảy phấn hồng nên dưỡng ẩm cho da với sản phẩm an toàn, không chứa hương liệu

Người bệnh vảy phấn hồng nên dưỡng ẩm cho da với sản phẩm an toàn, không chứa hương liệu

- Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da: Người bị vảy phấn hồng nên tắm nước ấm và nước nóng. Nên bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng bằng cách thoa kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên, ngay cả trong ngày trời nhiều mây. Bạn cũng cần thoa lại kem chống nắng 2 tiếng/lần, hoặc sau khi đi bơi, đổ mồ hôi.

- Tránh tiếp xúc hóa chất: Khi bị vảy phấn hồng, bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm có hương liệu, hoặc các chất tẩy rửa, kháng khuẩn mạnh lên da. Có thể đắp khăn mát lên da 3-5 phút để giảm bớt triệu chứng ngứa ngáy.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy phấn hồng hiệu quả

 

Vảy phấn hồng là bệnh khá lành tính, nhưng không tránh khỏi triệu chứng ngứa ngáy và ảnh hưởng tới ngoại hình của bạn. Để nhanh chóng đẩy lùi vảy phấn hồng, các chuyên gia khuyên bạn kết hợp sử dụng bộ sản phẩm thảo dược thiên nhiên trong uống - ngoài bôi để hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy ngoài da và nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong.

Để cải thiện từ bên trong, nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, thổ phục linh...

Cây sói rừng đã được nghiên cứu về tác dụng tăng cường miễn dịch tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho kết quả rất tốt. Sự kết hợp các thảo dược trên giúp: Tăng cường miễn dịch từ bên trong, kháng viêm, tiêu độc, thanh nhiệt; Nhờ đó hỗ trợ giảm triệu chứng ban đỏ, viêm, ngứa, bong tróc do vảy phấn hồng nói riêng, vảy nến và các bệnh vảy da nói chung, đồng thời tăng đề kháng cơ thể với virus xâm nhập.

Để khắc phục triệu chứng bên ngoài, kem bôi dược liệu có thành phần chính chitosan giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm da, giảm ngứa, hạn chế tổn thương lan rộng. Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 cho kết quả cải thiện triệu chứng ngứa, bong tróc vảy.  

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian bị bệnh vảy phấn hồng khi bạn áp dụng đúng phương pháp chăm sóc và kết hợp bộ đôi sản phẩm thảo dược trong uống – ngoài bôi mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến, lupus ban đỏ

Kim Miễn Khang với thành phần chính từ cây sói rừng có công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn (vảy phấn hồng, vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng); Hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Empty

Kem dược liệu Explaq với thành phần chính chitosan có công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường L áng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu