Cách chăm sóc cho "cô bé" để luôn thơm tho, sạch sẽ và tươi trẻ

Để vùng kín luôn thơm tho, sạch sẽ, tươi trẻ, cần phải biết cách!

"Cô bé" nóng đỏ và ngứa ngáy: Những cách khắc phục tự nhiên và an toàn

Rửa vùng kín bằng nước muối có hết ngứa ngáy, viêm nhiễm?

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

Khử mùi vùng kín bằng cách đơn giản không ngờ

Tiến sỹ Mary Jane Minkin - Giáo sư sản phụ khoa tại Trường Y Yale và Tiến sỹ Alyssa Dweck - chuyên gia sản phụ khoa hướng dẫn những cách chăm sóc vùng kín để luôn thơm tho, sạch sẽ...

1. Đừng thụt rửa

Âm đạo có cơ chế tự làm sạch đáng kinh ngạc. Theo tiến sỹ Dweck, nó có những cách riêng để duy trì độ pH để giữ cho mọi thứ cân bằng và ngăn ngừa nhiễm trùng. Khí hư có thể gây khó chịu, nhưng đây là chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

Thụt rửa có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt, cả vi khuẩn Lactobacilli - loại vi khuẩn mà chúng ta cần để giữ cân bằng độ pH.

Hơn nữa, thụt rửa âm đạo còn có thể gây kích ứng, khô rát và ngứa ngát.

2. Làm sạch âm hộ đúng cách

Âm đạo có thể tự làm sạch, nhưng âm hộ - phần bên ngoài của bộ phận sinh dục - cần phải được rửa sạch.

Khi rửa, bạn chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng, nước sạch để làm sạch nhẹ nhàng, không cần chà xát mạnh.

Cần làm sạch "cô bé" bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng

3. Lựa chọn xà phòng nhẹ, không có mùi thơm

Xà phòng có mùi thơm có thể gây kích ứng hoặc dị ứng trên âm hộ. Bạn nên sử dụng một loại xà phòng nhẹ, không có mùi thơm. Tốt nhất, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh dành riêng cho vùng kín, không nên sử dụng xà phòng làm sạch cơ thể nói chung cho vùng da nhạy cảm này.

4. Đừng ngâm mình trong bồn tắm có xà phòng thơm

Ngâm mình trong bồn tắm là cách thư giãn mà nhiều người ưa thích. Tuy vậy, ngâm mình trong bồn tắm có xà phòng thơm có thể phá vỡ độ pH âm đạo, khiến vùng kín dễ bị kích ứng và nhiễm trùng âm đạo.

5. Đừng dùng tampon hoặc miếng khử mùi

Miếng khử mùi và tampon chứa đầy hóa chất tạo hương thơm có thể phá vỡ mọi thứ trong âm đạo, gây kích ứng hoặc dị ứng. Bạn chỉ nên dùng các sản phẩm hữu cơ, không có mùi thơm.

6. Đừng mặc đồ lót chật, khó chịu

Bạn nên mặc quần lót bằng chất liệu cotton, thoải mái và thoáng khí. Nếu mặc đồ lót bức bí, khó chịu, bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng nấm men.

7. Đừng dùng nước hoa cho "cô bé"

Hầu hết mọi người đều có mùi âm đạo độc đáo riêng, thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt và chế độ ăn uống. Điều này là hoàn toàn bình thường và không có gì phải xấu hổ.

Theo các chuyên gia, bạn không cần phải sử dụng nước hoa hoặc dung dịch tạo mùi hương xịt vào âm hộ. Hóa chất tạo mùi thơm có thể ảnh hưởng xấu đến âm đạo.

8. Nếu bị đau khi quan hệ, hãy đi khám

Có nhiều vấn đề gây đau khi quan hệ, như nhiễm trùng, khô âm đạo, co thắt cơ hoặc thậm chí u nang hoặc u xơ tử cung. Vì vậy, nếu có những biểu hiện bất thường như đau rát, ngứa, vùng kín có mùi hôi khó chịu,... bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời nếu cần.

9. Sử dụng dung dịch vệ sinh chứa cúc La Mã, lô hội, hoa hồng, vitamin E và collagen

Lô hội, vitamin E, cúc La Mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời giúp kháng khuẩn, nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà.

Collagen giúp làm căng, trẻ hóa mô mềm và giảm những tác dụng của lão hóa.

Sử dụng dung dịch vệ sinh có chứa các thành phần trên mỗi ngày sẽ giúp làm sạch “cô bé” một cách dịu nhẹ và an toàn cho da vùng kín, đồng thời giúp cải thiện các tình trạng lão hóa da vùng kín, từ đó giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa da vùng kín, mang lại sự tự tin cho phái đẹp.

Vân Anh H+ (Lược dịch theo buzzfeed)

Smoovy – Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

3 cách làm hồng vùng kín, bạn đã thử chưa?  - Ảnh 5

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín. 

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside – chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất. 
Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT
Website: http://smoovy.vn/ . Hotline:1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa