8 giải pháp đơn giản đối phó với mồ hôi chân

Đổ mồ hôi chân gây nhiều bất tiện cho người bệnh

5 cách đơn giản để ngăn ngừa mồ hôi và mùi cơ thể

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

Làm thế nào để điều trị mồ hôi nhiều trên trán?

Viêm tuyến mồ hôi có đáng ngại?

Ngâm chân trong nước lạnh

Ngâm chân trong nước lạnh khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng ra mồ hôi quá nhiều ở lòng bàn chân, đặc biệt trong mùa hè.  

Dầu cây trà

Dầu cây trà được chiết xuất từ cây trà. Đây là một loại cây thân gỗ mọc phổ biến ở Úc, không phải là loại trà xanh mà người Việt Nam vẫn dùng để đun nước uống. Dầu cây trà được biết đến với đặc tính kháng nấm và làm se khít da. Thêm 2 – 3 giọt dầu cây trà vào một bát nước ấm. Thoa nước này vào lòng bàn chân sẽ làm giảm tình trạng mồ hôi quá mức.

Dầu trà giúp giảm mồ hôi nhiều và khử mùi hiệu quả

Bột ngô 

Bột ngô thường được sử dụng rộng rãi để ngăn ngừa mồ hôi chân và mùi hôi chân. Đây được xem là một chất chống mồ hôi tự nhiên. Bột ngô không gây kích ứng da vì vậy rất an toàn với người dùng.

Nước cốt chanh và muối

Nước cốt chanh là một trong những nguyên liệu giúp làm giảm mồ hôi  nhiều bởi trong chanh có chứa acid tự nhiên giúp ngăn ngừa tiết mồ hôi. Để giảm mồ hôi chân bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng với một chút muối để xoa vào bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế mồ hôi chân. Nên thực hiện 2 lần/ngày để có hiệu quả cao nhất. Nếu có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng cách này vì nó có tính acid nên có thể gây kích ứng da.

Chanh giúp giảm mùi mồ hôi chân hiệu quả

Nước ép cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì chính là mầm mọc lên từ hạt lúa mì. Hợp chất diệp lục trong cỏ lúa mì rất đa dạng. Đây là hợp chất có hương thơm tự nhiên đánh bay được mùi cơ thể. Cỏ lúa mì giúp cơ thể giảm bài tiết nhiều mồ hôi thông qua việc cân bằng acid và chất độc trong máu – nguyên nhân gây nhiều mồ hôi. Cỏ lúa mì rất giàu vitamin B cùng các dưỡng chất thiết yếu khác có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Bạn có thể trộn 2 thìa nước ép cỏ lúa mì và 1 cốc nước. Bạn nhớ uống vào buổi sáng, lúc đói. Nên thực hiện biện pháp này hàng ngày. Vì cỏ lúa mì có mùi tanh, do đó bạn sẽ cảm thấy hơi khó uống loại nước ép này.

Hạnh nhân

Thiếu hụt magne có thể dẫn đến tình trạng ra mồ hôi nhiều. Do đó, việc duy trì mức magne cần thiết trong cơ thể là rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa hè. Ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp cung cấp magne trong cơ thể, hạn chế mồ hôi nhiều.

Hạnh nhân tốt cho những người bị mồ hôi nhiều

Tránh thực phẩm cay

Thực phẩm cay nóng giúp bạn đồ nhiều mồ hôi. Vì vậy bạn nên tránh ăn quá nhiều thức ăn cay, đặc biệt là trong mùa hè.

Uống nhiều nước

Những người bị mồ hôi nhiều có nguy cơ bị mất nước nhiều hơn so với người bình thường. Vì vậy, cần bổ sung lượng nước cần thiết để giúp cơ thể không mất nước. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là cách giảm bớt mùi khó chịu của cơ thể thông qua quá trình tiết mồ hôi.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩmThực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh - Không còn ám ảnh mồ hôi nhiều

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị đổ mồ hôi đêm? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết