Mách bạn cách tẩy tế bào chết cho da khô bằng nguyên liệu tự nhiên

Tẩy tế bào chết để làn da mịn màng, tươi trẻ

5 cách chăm sóc da dầu vào mùa Hè để có làn da khô thoáng, láng mịn

Các biện pháp hạn chế da khô do ngồi phòng điều hòa quá lâu

12 thực phẩm chống lão hóa cho làn da khỏe mạnh, trẻ lâu

"Bỏ túi" 6 mẹo chăm sóc da cho trẻ trong mùa Hè

Trong quá trình cơ thể thực hiện trao đổi chất sẽ khiến cho tế bào cũ chết đi. Theo thời gian các tế bào này sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và tạo ra mụn trứng cá. Vì vậy, chúng ta cần thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn trong quy trình chăm sóc da. Tẩy tế bào chết cho da chính là cách chúng ta làm sạch các tế bào da già cỗi, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới của cơ thể, trả lại cho bạn làn da mới tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô nhưng Sức khỏe+ sẽ giới thiệu 5 cách tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn, hiệu quả lại rõ rệt có thể cảm nhận rõ sau một vài lần thực hiện:

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Bã cà phê kết hợp với nước giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Bã cà phê kết hợp với nước giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Bã cà phê rất tốt để tẩy tế bào chết, đặc biệt là đối với làn da khô. Bạn chỉ cần xay một ít hạt cà phê hoặc cũng có thể tận dụng bã còn sót lại từ phin cà phê buổi sáng. Với 1 muỗng canh bã cà phê, thêm 1 muỗng canh nước. Trộn đều và đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ 4 – 6 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh và vỗ nhẹ lên mặt cho khô.

Với phương pháp này, bạn sẽ tẩy tế bào chết một cách tự nhiên cho làn da, giúp da tươi mới và sạch sẽ. Làn da của bạn sẽ thay đổi rõ rệt nếu kiên trì áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Tẩy tế bào chết bằng kem tẩy trang và đường

Kem tẩy trang và đường kết hợp sẽ tẩy tế bào chết an toàn và nhanh chóng. Công thức tẩy da chết tại nhà này cũng rất phù hợp với các bạn có làn da khô.

Bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm và dùng khăn mềm chà nhẹ cho khô. Lấy 1 muỗng canh kem tẩy trang cho vào bát. Thêm 2 muỗng canh đường cát mịn vào đó, trộn đều để hỗn hợp hòa quyện. Thoa hỗn hợp này lên mặt và chà theo chuyển động tròn. Bạn nên lưu ý chà kỹ vùng cánh mũi và tránh bôi lên mắt. Làm ướt một chiếc khăn mềm với nước ấm và lau sạch hỗn hợp tẩy tế bào chết trên mặt.

Kết thúc quá trình tẩy tế bào chết này bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh. Phương pháp tẩy tế bào chết cho da khô này sẽ làm se lỗ chân lông và làm da mặt tươi tắn hơn.

Tẩy tế bào chết bằng trà xanh, đường và mật ong

Kết hợp trà xanh, đường và mật ong sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả

Kết hợp trà xanh, đường và mật ong sẽ giúp da bạn được làm sạch hiệu quả

Trà xanh hoạt động như một chất chống lão hóa giúp làm giảm nếp nhăn, làm giảm vết thâm do sẹo mụn để lại.

Pha một cốc trà xanh đặc, lấy 1 muỗng canh trà xanh vào bát. Để nguội trong vài phút. Thêm 1 muỗng canh đường vào đó và khuấy đều. Cuối cùng đổ thêm 1 muỗng canh mật ong vào và trộn kỹ. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm tuyệt vời. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng, tập trung vào những chỗ bị khô sau đó lấy khăn lau sạch. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa, đường và nước cốt chanh

Dầu dừa là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc có nhiều công dụng đối với làn da, trong khi chanh tẩy tế bào chết và làm mềm da của bạn. Sự kết hợp của dầu dừa, đường và nước chanh rất phù hợp nhất cho da khô.

Lấy 1 thìa canh dầu dừa, nếu không có sẵn dầu dừa, bạn có thể sử dụng dầu olive hoặc dầu hạnh nhân thay thế. Thêm 2 muỗng canh đường vào đó và trộn đều. Cuối cùng thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh vào hỗn hợp tẩy tế bào chết. Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút theo chuyển động tròn. Rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da tươi sáng, ẩm mịn.

Với những cách tẩy da chết tại nhà trên, chắc chắn làn da của bạn sẽ nhanh chóng thay đổi, trở nên sáng mịn và trẻ trung hơn nhiều. Ngoài ra, đừng quên bảo vệ tốt da toàn thân bằng kem chống nắng và mũ áo để tránh da bị tác động bởi bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp