Cách để uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Một số mẹo giúp bạn duy trì uống đủ nước mỗi ngày

Lợi ích của nước ép cherry và trà hoa cúc với giấc ngủ

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 thói quen uống nước giúp giảm mỡ bụng

Uống nước trong khi tập luyện có an toàn?

5 thói quen uống nước giúp giảm mỡ nội tạng sau tuổi 50

Đặt mục tiêu uống nước

Một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày là đặt mục tiêu và kiên trì thực hiện. Khi chúng ta có một mục tiêu, việc hành động để hướng tới mục tiêu đó sẽ dễ dàng hơn.

Lượng nước bạn nên uống phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân như: Cân nặng, tuổi tác, giới tính. Để xác định lượng nước bạn nên uống trong một ngày, bạn có thể áp dụng cách: Chia cân nặng cho 2,2, lấy kết quả thu được nhân theo hướng dẫn sau:

- Dưới 30 tuổi: nhân 40

- Từ 30-50 tuổi: nhân 35

- Trên 55 tuổi: nhân 30

Cuối cùng, lấy kết quả thu được chia cho 28,3. Kết quả cuối cùng chính bằng số ounce nước bạn nên uống mỗi ngày (1 ounce xấp xỉ 29,57ml nước). Bạn nên viết con số này vào danh sách mục tiêu mỗi ngày và xem lại kết quả vào cuối ngày.

Thêm một số loại trái cây vào nước

Nước hoa quả là đồ uống giải nhiệt ngon miệng cho mùa Hè

Nước hoa quả là đồ uống giải nhiệt ngon miệng cho mùa Hè

Bạn có thể thử làm nước hoa quả (infused water) bằng cách cắt nhỏ một số loại trái cây (như dâu tây, cam, dưa chuột, dâu tằm...) và cho vào bình nước. Thức uống đem lại cảm giác ngon miệng và sảng khoái, do đó giúp bạn uống được nhiều nước hơn.

Theo dõi lượng nước uống

Nhiều người thường không biết mình đã uống bao nhiêu nước trong ngày. Theo dõi lượng nước uống là cách giúp bạn bổ sung nước kịp thời. Bạn có thể tham khảo sử dụng một số ứng dụng giúp theo dõi lượng nước và nhắc nhở bạn uống nước mỗi ngày. Để tiện cho việc theo dõi, bạn nên cập nhật trên ứng dụng sau mỗi lần bạn uống nước.

Uống nước trước khi ăn

Uống nước khi bụng đói có lợi cho sức khỏe như tăng tốc độ trao đổi chất, ngăn ngừa ăn quá nhiều, thải độc tố... Khi khát, chúng ta cũng có cảm giác như đang đói. Để ngăn ngừa tình trạng mất nước, bạn nên uống một ít nước trước khi vào bữa ăn.

Đầu tư một bình lọc nước

Bình lọc giúp loại bỏ các chất có thể gây mùi vị lạ trong nước, giúp giữ cho nước được an toàn. Bạn có thể đặt bình nước trước tủ lạnh hoặc vị trí khác miễn là giúp bạn nhìn thấy thường xuyên để gián tiếp gợi nhắc bạn uống nước.

Luôn mang theo bình nước

Một trong những lý do khiến nhiều người quên uống nước là không có sẵn nước. Bạn nên mang theo một chai/bình nước có thể tái sử dụng mọi lúc mọi nơi. Đầu tư vào một chiếc bình chất lượng tốt giúp giữ lạnh nước, dễ làm sạch và đủ nhỏ gọn để mang theo bên mình.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước

Ăn các loại trái cây mọng nước

Ăn các loại trái cây mọng nước

Những người không quen uống nhiều nước, hoặc hay quên uống nước, nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều nước trong chế độ ăn như rau xà lách, cà chua, dưa chuột, dưa hấu, dâu tây, dứa...

Ăn một chút thực phẩm cay

Khi ăn cay, bạn sẽ thường uống nhiều nước hơn. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một cốc nước bên cạnh trước khi ăn món cay.

Tập thể dục sau giờ làm việc

Không chỉ tốt cho sức khỏe, tập gym hay các bài tập thể dục nói chung đều kích thích cơn khát nước và khiến bạn uống nước nhiều hơn một cách tự nhiên, do đó giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày.

Uống nước trước khi uống cafe hoặc trà

Trong khi chờ pha cafe hoặc trà, bạn nên uống 1 cốc nước. Caffeine có từ các loại cafe có thể có tác dụng lợi tiểu nhẹ, nên có thể khiến cơ thể mất nước. Để bù đắp, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống ít nhất một cốc nước cho mỗi tách cà phê hoặc hai tách trà đen.

 
Nguyễn Thanh (Theo Taste of Home)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp