Dấu hiệu u xơ tử cung chị em cần lưu ý

Nhận biết sớm các dấu hiệu u xơ tử cung giúp kiểm soát bệnh hiệu quả

Có thể mang thai sau phẫu thuật u xơ tử cung hay không?

Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị u xơ tử cung

Biến chứng u xơ tử cung và cách cải thiện từ thảo dược

U xơ tử cung lành tính nhưng đừng chủ quan

Các dấu hiệu u xơ tử cung điển hình nhất

Các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp, bao gồm: Chảy máu âm đạo, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, đau đớn khi sinh hoạt vợ chồng, hay buồn tiểu... Cụ thể như sau:

Chảy máu âm đạo, chu kỳ kinh nguyệt bất thường

U xơ tử cung có thể gây chảy máu âm đạo và chu kỳ kinh nguyệt bất thường do:

● Khối u xơ phát triển có thể làm cho tử cung lớn hơn và gây ra các triệu chứng như đau bụng, đau lưng, khó chịu ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. U xơ tử cung có thể cản trở máu lưu thông trong tử cung, dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo và chu kỳ kinh nguyệt không đều.

●  U xơ tử cung cũng có thể gây rối loạn quá trình sản xuất hormone estrogen và progesterone - hai hormone có vai trò quan trọng trong điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nếu quá trình sản xuất hormone bị ảnh hưởng, điều này có thể dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc bất thường.

 

Đau khi quan hệ tình dục

Triệu chứng u xơ tử cung dễ gặp tiếp theo là đau khi quan hệ tình dục. Nhiều chị em chia sẻ họ cảm thấy đau rát, thậm chí bị chảy máu khi gần gũi chồng. Tuy nhiên, việc vùng nhạy cảm bị đau hay chảy máu có thể do nhiều nguyên nhân khác, do đó người bệnh cần đến gặp bác sĩ để xác định đúng bệnh.

Hay bị đau mỏi lưng

Tình trạng đau mỏi lưng là kết quả của việc khối u xơ ở lớp dưới thanh mạch phát triển và chèn vào vùng lưng hoặc cột sống. Khi kích thước khối u càng lớn, chúng sẽ chèn ép gây đau cơ hoặc đau cột sống. Nhiều chị em thường chủ quan khi nghĩ các cơn đau mỏi lưng chỉ là những triệu chứng của bệnh cơ xương khớp thông thường.

Cải thiện u xơ tử cung bằng sản phẩm từ thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung

Để cải thiện các triệu chứng cũng như thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, bên cạnh các phương pháp tây y, chị em có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là viên uống thảo dược chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, góp phần hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung.

Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn năm 2013 và cho kết quả 65% giảm kích thước khối u xơ tử cung. Đặc biệt, có đến hơn 80% người dùng hài lòng về tác dụng hỗ trợ giảm rong kinh, đau bụng.

Để cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả, an toàn, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa