Cách sử dụng trà thì là trị táo bón hiệu quả

Uống trà thì là có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón

Điều trị táo bón ở trẻ em đúng cách

Thuốc trị táo bón: Không nên lạm dụng

Những tác hại khi trẻ bị táo bón kéo dài

Bio-acimin Fiber: Tăng chất xơ, chẳng sợ táo bón

Công dụng trong Y học Cổ Truyền

Trong Y học Cổ truyền Ấn Độ và Trung Đông, thì là đã được sử dụng rộng rãi như một biện pháp tự nhiên để cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, giảm đầy hơi, ợ nóng, khó tiêu và nhuận tràng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau bụng ở trẻ sơ sinh, tăng tiết sữa cho những bà mẹ đang cho con bú, điều trị tăng nhãn áp và tăng huyết áp.

Trong y học hiện đại

Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho thấy, ăn thì là có thể giúp tăng khả năng co bóp của dạ dày ở động vật và làm giảm thời gian vận chuyển thực phẩm lên tới 12%.

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng khác được công bố trên Tạp chí  Y học Bổ sung và Thay thế BMC (BMC Composition & Alternative Medicine) cũng cho thấy, những người bị táo bón mạn tính được sử dụng một hợp chất chiết xuất từ thì là trong 5 ngày liên tiếp, có thể giúp cải thiện đáng kể thời gian tiêu hóa thức ăn và số lần đi tiêu của họ. Các nhà khoa học kết luận rằng, hợp chất này có tác dụng nhuận tràng và là một lựa chọn an toàn trong việc điều trị táo bón.

Cách sử dụng trà thì là điều trị táo bón

Trà thì là là một loại trà ngon và dễ uống. Để chuẩn bị nó, bạn sẽ cần một thìa cà phê hạt thì là đã được xay nhỏ và cho vào một chiếc cốc. Việc xay nhỏ hạt thì là sẽ giúp các hợp chất và chất hoạt tính có trong hạt dễ dàng được giải phóng vào trong nước. Tiếp theo, hãy đổ nước nóng vào cốc, để khoảng 10 phút thì từ từ thưởng thức nó.

Nếu không có hạt thì là bạn có thể mua các loại trà thì là được bán sẵn tại các siêu thị và cửa hàng. Tuy nhiên nhớ tìm hiểu kỹ sản phẩm và đừng quên làm theo hướng dẫn trên vỏ hộp.

Lưu ý:

Thì là thường được coi là khá an toàn, nhất là khi sử dụng với mục đích nấu ăn. Tuy nhiên, một trong những thành phần chính của tinh dầu thì là là estragole lại có thể có liên quan đến sự phát triển một số khối u ác tính ở loài gặm nhấm. Dù chưa được chứng minh về những ảnh hưởng của estragole đối với sức khỏe con người, nhưng tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định sử dụng loại trà này để điều trị táo bón.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ.

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa