Cách đơn giản giúp nam giới ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Cách để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới

Bụng to làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Tại sao lại trì hoãn điều trị cho ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm?

U xơ tuyến tiền liệt "làm khổ" nam giới như thế nào?

Sex đều giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Xét nghiệm PSA: Nếu bạn đang ở độ tuổi ngoài 50 thì bạn có thể nên thực hiện xét nghiệm PSA (Prostatic Specific Antigen - kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt). Sự gia tăng nồng độ PSA có thể gây ra các vấn đề với tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt là kẻ giết người thầm lặng vì nó rất ít triệu chứng và việc xét nghiệm PSA sẽ giúp nam giới kịp thời phát hiện bệnh.Xét nghiệm PSA: Nếu bạn đang ở độ tuổi ngoài 50 thì bạn có thể nên thực hiện xét nghiệm PSA (Prostatic Specific Antigen - kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt). Sự gia tăng nồng độ PSA có thể gây ra các vấn đề với tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt là kẻ giết người thầm lặng vì nó rất ít triệu chứng và việc xét nghiệm PSA sẽ giúp nam giới kịp thời phát hiện bệnh.

Siêu âm bụng: Giống như xét nghiệm PSA, siêu âm bụng cũng là 1 việc quan trọng mà nam giới ngoài 50 tuổi nên thực hiện. Không chỉ đàn ông, ngay cả phụ nữ cũng nên siêu âm để phát hiện bất kỳ loại khối u, hoặc phát triển bất thường ở vùng bụng vì chúng có thể dẫn đến việc phát triển Ung thư.Siêu âm bụng: Giống như xét nghiệm PSA, siêu âm bụng cũng là 1 việc quan trọng mà nam giới ngoài 50 tuổi nên thực hiện. Không chỉ đàn ông, ngay cả phụ nữ cũng nên siêu âm để phát hiện bất kỳ loại khối u, hoặc phát triển bất thường ở vùng bụng vì chúng có thể dẫn đến việc phát triển ung thư.

Theo dõi triệu chứng bất thường: Nếu bạn thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào như có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu, đau ở vùng bụng... thì bạn không nên bỏ qua các triệu chứng này và cần tham khảo ý kiến bác sỹ để kịp thời được thăm khám.Theo dõi triệu chứng bất thường: Nếu bạn thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào như có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu, đau ở vùng bụng... thì bạn không nên bỏ qua các triệu chứng này và cần tham khảo ý kiến bác sỹ để kịp thời được thăm khám.

Giữ trái tim khỏe mạnh: Sức khỏe tim mạch và Sức khỏe tuyến tiền liệt có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Động mạch thắt có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển máu, các chất dinh dưỡng và oxy đến bộ phận sinh dục của bạn.Giữ trái tim khỏe mạnh: Sức khỏe tim mạch và sức khỏe tuyến tiền liệt có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Động mạch thắt có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển máu, các chất dinh dưỡng và oxy đến bộ phận sinh dục của bạn.

Giảm mỡ động vật trong chế độ ăn uống: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất béo dư thừa có trong thịt đỏ và sữa sẽ kích thích sự phát triển của bệnh Ung thư tuyến tiền liệt. Thay vào đó, bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả, trái cây vào chế độ ăn uống của bạn để vừa có thể phòng ngừa Ung thư vừa tăng cường Sức khỏe.Giảm mỡ động vật trong chế độ ăn uống: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất béo dư thừa có trong thịt đỏ và sữa sẽ kích thích sự phát triển của bệnh Ung thư tuyến tiền liệt. Thay vào đó, bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả, trái cây vào chế độ ăn uống của bạn để vừa có thể phòng ngừa ung thư vừa tăng cường sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm chức năng: Để phòng ngừa Ung thư, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng và các loại vitamin tổng hợp phức tạp B, acid folic và vitamin C... để làm chậm quá trình oxy hóa và giúp hệ miễn dịch chống lại các tế bào Ung thư.Sử dụng thực phẩm chức năng: Để phòng ngừa Ung thư, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng và các loại vitamin tổng hợp phức tạp B, acid folic và vitamin C... để làm chậm quá trình oxy hóa và giúp hệ miễn dịch chống lại các tế bào ung thư.

Uống trà xanh: Uống ít nhất 2 tách trà xanh và uống 3 lần/tuần có thể giúp bạn giữ cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Đặc tính chống oxy hóa của trà xanh sẽ giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh Ung thư.Uống trà xanh: Uống ít nhất 2 tách trà xanh và uống 3 lần/tuần có thể giúp bạn giữ cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Đặc tính chống oxy hóa của trà xanh sẽ giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư.

Uống nhiều nước: Uống từ 6 - 8 cốc nước mỗi ngày và hạn chế uống rượu bia sẽ giúp nam giới phòng ngừa Ung thư tuyến tiền liệt. Các thói quen xấu như hút thuốc và uống rượu làm cho nam giới dễ bị Ung thư và mắc các bệnh lối sống khác. Uống nước đầy đủ sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể.Uống nhiều nước: Uống từ 6 - 8 cốc nước mỗi ngày và hạn chế uống rượu bia sẽ giúp nam giới phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Các thói quen xấu như hút thuốc và uống rượu làm cho nam giới dễ bị ung thư và mắc các bệnh lối sống khác. Uống nước đầy đủ sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể.

Tập thể dục nghiêm túc: Nếu bạn chưa bao giờ nghiêm túc với các bài tập thể dụng thì bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Các bài tập đơn giản như đi bộ hoặc chạy bộ cũng sẽ giúp làm giảm calorie dư thừa trong cơ thể. Dư thừa calorie là 1 yếu tố nguy cơ làm phát triển Ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.Tập thể dục nghiêm túc: Nếu bạn chưa bao giờ nghiêm túc với các bài tập thể dụng thì bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Các bài tập đơn giản như đi bộ hoặc chạy bộ cũng sẽ giúp làm giảm calorie dư thừa trong cơ thể. Dư thừa calorie là 1 yếu tố nguy cơ làm phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Ăn rau họ cải và cà chua nhiều hơn: Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp...được xem là những loại thực phẩm hàng đầu giúp phòng ngừa Ung thư hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn cà chua vì chúng rất giàu lycopene (chất dinh dưỡng chống Ung thư mạnh).Ăn rau họ cải và cà chua nhiều hơn: Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp...được xem là những loại thực phẩm hàng đầu giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn cà chua vì chúng rất giàu lycopene (chất dinh dưỡng chống ung thư mạnh).

Thay đổi dầu ăn: Tránh sử dụng các loại dầu ăn có nhiều chất béo không bão hòa như dầu ngô, dầu cải hoặc dầu đậu nành. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu olive, nó vừa tốt cho Sức khỏe, vừa giàu vitamin E và chất chống oxy hóa.Thay đổi dầu ăn: Tránh sử dụng các loại dầu ăn có nhiều chất béo không bão hòa như dầu ngô, dầu cải hoặc dầu đậu nành. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu olive, nó vừa tốt cho sức khỏe, vừa giàu vitamin E và chất chống oxy hóa.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư