Tại sao lại trì hoãn điều trị cho ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm?

Không hẳn ung thư lúc nào cũng gây hại cho sức khỏe, đôi khi việc điều trị những loại ung thư đó sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ

Có mối liên hệ nào giữa các vấn đề về tuyến tiền liệt và cholesterol?

Sex đều giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Dầu cá, calci gây ung thư tuyến tiền liệt?

Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng 5 phương pháp tự nhiên

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Tiến sỹ Anthony Komaroff - Tốt nghiệp Trường Y Harvard trả lời:

Chào bạn, 

Tôi biết việc này nghe có vẻ kì lạ, nhưng không phải ung thư lúc nào cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Có những loại ung thư không gây bất kỳ triệu chứng nào và phát triển rất chậm và dường như không lan rộng. Còn có những loại ung thư mà bạn sẽ không biết được là bạn đang mắc nó. Đôi khi, có những ung thư không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ nhìn được dưới kính hiển vi. 

Vì vậy, việc nhanh chóng loại bỏ ung thư không hẳn lúc nào cũng là điều tốt. Nếu điều trị cho một bệnh ung thư mà không làm hại đến bạn, đôi khi sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Đó là lý do tại sao khi một người được chẩn đoán với ung thư tuyến tiền liệt, bác sỹ sẽ cố gắng xác định mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Bác sỹ sẽ nghiên cứu những tế bào ung thư bằng cách dùng sinh thiết.

Theo truyền thống, các bác sỹ sẽ sử dụng một thứ gọi là điểm Gleason để miêu tả mức độ tiến triển của ung thư, Điểm Gleason càng cao, thì mức độ nhân lên của ung thư càng mạnh. Các bác sỹ cũng bắt đầu nghiên cứu những gene quy định ung thư. Đây là một cách khác để ước lượng tiến trình của ung thư. Sau đó, các bác sỹ sẽ đưa ra quyết định cho bạn có nên điều trị hay không.

Ngay cả khi các u lành không làm hại bạn thì tại sao lại không phẫu thuật cắt bỏ nó ngay? Bởi vì phẫu thuật và một số phương pháp điều trị sẽ dẫn đến một số rủi ro như rối loạn chức năng cương dương hay tiểu không tự chủ.

Phẫu thuật loại bỏ ung thư tuyến tiền liệt thường dẫn đến một số biến chứng như rối loạn chứng năng cương dương, tiểu không tự chủ

Với những bệnh của nam giới, bạn nên chọn phương án theo dõi chặt chẽ bệnh. Nếu ung thư trở nên phát triển mạnh mẽ hơn, bạn sẽ cần phải điều trị tích cực ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu bệnh chưa ở mức trầm trọng nhưng bạn quá lo lắng về tình trạng của mình, bạn có thể thực hiện việc điều trị song cần lưu ý những rủi ro có thể xảy ra.

Bạn cũng có thể áp dụng lối sống lành mạnh, ăn những loại thức ăn phù hợp, tập thể dục thường xuyên và sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cho bệnh của mình. 

Chúc bạn sức khỏe!

Ngân Giang H+ (Theo AskDoctorK)

thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư tuyến tiền liệt … Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh phụ khoanam khoa.
XNQC: 1153/2014/XNQC - ATTP
Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị