Giảm đau đầu do mưa bão, thay đổi thời tiết

Vì sao nhiều người bị đau đầu do thay đổi thời tiết?

5 cơn đau đầu có thể cảnh báo vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Cách khắc phục tình trạng đau đầu do thiếu ngủ

Vị trí của cơn đau đầu có thể cho bạn biết điều gì?

Liệu thời tiết nắng nóng có thể khiến bạn bị đau đầu?

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), thời tiết và sức khỏe có mối liên hệ với nhau. Vì vậy, những người dễ bị đau đầu có thể cảm thấy khó chịu hơn trong những ngày mưa bão, độ ẩm và nhiệt độ cao.

Nguyên nhân các cơn đau đầu xảy ra do sự thay đổi của áp suất khí quyển. Khi áp suất khí quyển bên ngoài giảm xuống, nó sẽ tạo ra sự khác biệt giữa áp suất ở không khí bên ngoài và không khí bên trong xoang của cơ thể.

Triệu chứng đau đầu khi thay đổi thời tiết thường là đau ở một hoặc hai bên thái dương, từ âm ỉ cho đến cảm giác dữ dội. Một vài người có thể trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng, âm thanh. Cơn đau có thể lan xuống các khu vực lân cận như cổ, vai, gáy. Trong trường hợp đau đầu nặng, người mắc còn có thể xuất hiện thêm cảm giác buồn nôn, rất khó chịu.

Để phòng ngừa những cơn đau đầu mỗi khi thời tiết "ẩm ương" bạn cần theo dõi dự báo thời tiết và uống đủ nước mỗi ngày. "Bằng cách theo dõi dự báo thời tiết, bạn có thể lường trước những nguyên nhân gây đau đầu tiềm ẩm và chủ động phòng ngừa. Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước", chuyên gia Nick Hird làm việc tại ViDrate (Anh), nói.

Đổ mồ hôi là một hiện tượng thường gặp khi có mưa bão. Khi bạn đổ mồ hôi nhiều, cơ thể dễ mất cả nước và chất điện giải. Vì vậy, hãy cân nhắc dùng đồ uống tăng cường chất điện giải để bổ sung các khoáng chất cần thiết và ngăn ngừa đau đầu.

Với những người thường xuyên đau đầu nên mang theo một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như paracetamol để dùng khi cần thiết. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng thuốc vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi sử dụng.

Khi mưa bão có thể khiến nhiều người thấy căng thẳng - “thủ phạm” khiến những cơn đau đầu trở nên trầm trọng hơn. Đọc sách hay thiền định đều là những cách hữu ích để ngăn ngừa triệu chứng đau đầu.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp