Vị trí của cơn đau đầu có thể cho bạn biết điều gì?

Đau đầu không phải lúc nào cũng xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý.

Podcast: Chuyên gia tư vấn cách giảm đau đầu sau cuộc nhậu

5 cơn đau đầu có thể cảnh báo vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Tại sao rượu vang đỏ lại khiến bạn đau đầu?

Biện pháp giảm đau nhức đầu do nóng tại nhà

Đau trên đỉnh đầu

Đau trên đỉnh đầu cũng là một trong các vị trí đau đầu nguy hiểm nhiều người thường bỏ qua. Bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau đầu từ nhẹ cho đến dữ dội, cảm giác như có vật nặng đè lên đầu và nhiều khi còn kèm theo các biểu hiện như buồn nôn, nôn, chóng mặt, khó thở, hoa mắt, nhìn mờ, sụp mí mắt, đau nhức các vị trí khác như cổ - vai - gáy...

Thông thường cơn đau đỉnh đầu sẽ xuất hiện một cách chớp nhoáng, có thể tự hết sau một vài phút nhưng cũng có những trường hợp cơn đau đầu kéo dài với tính chất ngày càng nghiêm trọng hơn, gây ra nhiều bất an cho bệnh nhân và thậm chí là dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Đau nửa đầu

Khi bệnh nhân bị đau dữ dội một bên đầu, kèm với đó là buồn nôn và nôn mửa, uể oải, mệt mỏi, thay đổi vị giác và tâm trạng, nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng thì đây chính là các triệu chứng của bệnh đau nửa đầu Migraine.

Một số yếu tố được cho là có liên quan đến tình trạng này đó là do bệnh nhân sử dụng nhiều bia rượu và caffeine, mất ngủ triền miên, lo lắng kéo dài, sử dụng các thuốc làm thay đổi nội tiết tố hay thời tiết thay đổi,...

Đau đầu vùng trán và thái dương

Tình trạng đau ở trán và thái dương điển hình cho chứng đau đầu do căng thẳng. Người bệnh sẽ có cảm giác đau ở hai bên đầu với cường độ nhẹ tập trung ở phía trước hoặc trải dài qua trán hoặc thái dương, có những trường hợp bị đau hoặc cứng ở cổ vai, lưng cũng được ghi nhận.

Đau ở trán và thái dương chủ yếu do stress gây ra nên có thể điều trị bằng cách xoa bóp, châm cứu, vật lý trị liệu hoặc sử dụng những loại thuốc không kê đơn như ibuprofen và acetaminophen.

Đau đầu sau gáy

Vị trí của cơn đau đầu là ở đằng sau gáy, vai và cổ bệnh nhân. Từ vị trí này cơn đau hoàn toàn có thể lan lên vùng thái dương và đỉnh đầu khiến bệnh nhân phải trải qua triệu chứng đau âm ỉ, kéo dài dai dẳng hoặc đau đầu thành từng cơn. Mức độ của cơn đau đầu có thể từ nhẹ cho tới nặng, thậm chí là có cảm giác bó thắt, điện giật, kèm theo cứng cổ, buồn nôn, chóng mặt, khó ngủ và vô cùng mệt mỏi.

Đau đầu sau gáy thường bị nhầm lẫn với đau nửa đầu nhưng thực chất đây là hai dạng đau đầu hoàn toàn khác nhau.

Đau toàn bộ đầu

Đau toàn bộ đầu là khi bệnh nhân không xác định được vị trí đau cụ thể mà thay vào đó là cơn đau lan ra cả đầu, đôi khi cơn đau còn lan xuống cổ và vai.

 

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chủ yếu là do stress kéo dài và thường gặp ở phụ nữ đang mang thai. Mức độ đau thường từ nhẹ đến trung bình, có khả năng liên quan tới hội chứng đau đầu thứ phát và là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tổn thương hết sức nguy hiểm. Do đó nếu thường xuyên bị đau toàn bộ đầu thì bạn nên đi khám ngay.

Giải pháp hỗ trợ giảm đau đầu do nhiều nguyên nhân hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay, nhiều người bệnh đã tin tưởng sử dụng thảo dược như một giải pháp hỗ trợ điều trị đau đầu an toàn, ngừa cơn đau tái diễn hiệu quả. Đặc biệt là sản phẩm từ chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylate cùng các thảo dược có tác dụng hoạt huyết, giảm đau chống viêm khác.

Trong đó, vỏ cây liễu có chứa hoạt chất sinh học salicin có tác dụng ức chế thụ thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau. Từ đó giảm cơn đau đầu cho người bệnh. Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate, có tác dụng chống oxy hóa các vỏ bọc thần kinh, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa xung điện rò rỉ gây đau, giúp giảm đau do các nguyên nhân thần kinh hiệu quả. Khi kết hợp cùng vỏ cây liễu sẽ giúp làm tăng cường hiệu quả hỗ trợ giảm đau đầu của sản phẩm.

Việt An (Theo Healthline)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh