Vì sao đau khớp đầu gối nặng hơn khi trời lạnh?

Cách nào giúp giảm đau khớp đầu gối trong mùa Đông?

Tại sao khớp đầu gối thường đau nhiều hơn khi trời lạnh?

Người bệnh bị đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau khớp đầu gối thường nhận thấy đau hơn khi trời lạnh bởi:

Giảm lượng máu đến đầu gối

Thời tiết lạnh khiến các mạch máu quanh khớp gối co lại, làm giảm lưu lượng máu đến đầu gối. Màng hoạt dịch và xương dưới sụn khớp gối không nhận đủ máu nuôi dưỡng sẽ bị kích thích, khởi phát cơn đau.

Dây thần kinh quanh đầu gối bị đè nén

Trời lạnh, áp suất khí quyển giảm cũng làm cho các mô, chất lỏng và khí quanh khớp gối giãn nở, đè nén lên dây thần kinh, gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu, đặc biệt ở những người từng mắc viêm khớp hoặc phẫu thuật khớp gối.

Hơn nữa, để thích nghi với thời tiết lạnh, cơ thể cố gắng điều chỉnh thân nhiệt bằng cách co cơ. Hiện tượng này làm giảm lượng oxy cung cấp cho các bó cơ quanh khớp gối, khiến cơ bắp căng cứng và thiếu linh hoạt, gia tăng cảm giác đau ở đầu gối.

Ít vận động

Mùa Đông, nhiều người có xu hướng ít vận động. Các khớp ít cử động khiến sụn khớp không hấp thu đủ dưỡng chất, trở nên kém đàn hồi, dễ đau khớp đầu gối khi vận động.

Ngoài ra, ít hoạt động thể chất, kết hợp với cảm giác thèm ăn thường gia tăng trong mùa lạnh khiến nhiều người bị tăng cân mất kiểm soát. Đầu gối là bộ phận chịu trọng tải lớn nhất trên cơ thể và đảm nhiệm nhiều vai trò trong nâng đỡ và vận động. Tình trạng thừa cân, béo phì là nguyên nhân làm tăng áp lực lên khớp đầu gối và gây đau.

Giảm đau khớp đầu gối hiệu quả, an toàn từ thảo dược khi Đông tới

Để hỗ trợ kiểm soát cơn đau khớp đầu gối tại nhà an toàn và cho hiệu quả lâu dài, nhiều người có xu hướng bổ sung các sản phẩm giảm đau từ thảo dược.

 

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylate và các thảo dược giảm đau, chống viêm khác như: cao bán biên liên, tô mộc, huyền hồ sách… được nhiều chuyên gia và người bệnh bị đau mạn tính, kéo dài tin dùng.

Sản phẩm cho tác động toàn diện vào nguyên lý gây đau theo tây y. Cụ thể, trong vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, sẽ chuyển hóa thành acid salicylic giúp hỗ trợ kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau. Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc tế bào thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, từ đó hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân thần kinh. Trong sản phẩm còn chứa các vi chất tự nhiên như magne, mangan, đồng giúp hỗ trợ trung hòa acid ngoại bào gây đau.

Kết hợp với đó là nguyên lý giảm đau theo đông y, với các dược liệu cao huyền hổ sách, cao tô mộc, cao tam lăng… giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức.

Nhờ đó, sản phẩm giảm đau thảo dược chứa thành phần chính từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu được xem là giải pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức khớp đầu gối kéo dài an toàn, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả giảm đau lâu dài, hạn chế tái phát cơn đau, đặc biệt khi mùa Đông tới.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già