Cách giảm đau khớp gối an toàn, dễ thực hiện ngay tại nhà

Đau khớp gối gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Giảm đau khớp mùa lạnh với sản phẩm thảo dược

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau do bong gân?

Cơn đau khớp gối thường bắt nguồn từ những vấn đề ở chính khớp gối hoặc từ các mô mềm, dây chằng, gân, túi hoạt dịch bao quanh đầu gối. Điều này gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến vận động hàng ngày của người bệnh.

Dưới đây là một số biện pháp tự chăm sóc giúp giảm đau khớp gối tạm thời tại nhà hiệu quả:

- Chườm nóng hoặc lạnh: Đây là phương pháp phổ biến thường được áp dụng khi xuất hiện cơn đau khớp gối. Tùy theo nguyên nhân gây đau khớp gối mà bạn sẽ lựa chọn cách chườm đá hay chườm nóng. Chườm đá sẽ phù hợp với tình trạng đau khớp gối do chấn thương gây ra, người bệnh nên dùng một chiếc khăn để có thể bọc đá ở bên trong rồi chườm lên vết thương. Mặt khác, chườm nóng sẽ phù hợp với nguyên nhân đau cơ hoặc đau khớp mạn tính. Với người có vết thương hở hay da bị viêm thì không nên chườm nóng.

- Chú ý tư thế sinh hoạt: Tư thế lao động và sinh hoạt hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị chứng đau khớp đầu gối. Khi bị đau khớp gối, người bệnh nên tránh ngồi ghế thấp; Không cúi hoặc nghiêng người khi ngồi; Tránh ngồi lâu và không cử động trong thời gian dài vì dễ khiến các khớp bị cứng, dẫn đến đau.

- Xoa bóp tại khớp: Xoa bóp hay massage tại chỗ giúp cơ thư giãn, giảm tình trạng co cứng cơ, giảm đau nhức. Bên cạnh đó, việc xoa bóp còn kích thích lưu thông khí huyết, giúp các dưỡng chất được vận chuyển tới để nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp nhanh hơn.

- Lưu ý chế độ dinh dưỡng: Một chế độ ăn giàu vitamin; Omega-3 như cá béo, hạt lanh, đậu nành, bơ, gừng hay quả mọng sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu quả điều trị đau khớp gối của người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tránh một số các thực phẩm có chứa saponin (chất này không tốt cho những người đau khớp gối) như: Hạt tiêu, cà chua, khoai tây, ớt và nên hạn chế ăn đồ ăn mặn.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm đau khớp gối an toàn, cho hiệu quả lâu dài

Với tình trạng đau khớp gối kéo dài, bên cạnh áp dụng các biện pháp tự chăm sóc trên thì chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn để kiểm soát cơn đau.

 

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu, bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan (MSM), kẽm salicylat và các thảo dược giảm đau, chống viêm khác như: Cao bán biên liên, tô mộc, huyền hồ sách… được được nhiều chuyên gia và người bệnh bị đau mạn tính, kéo dài tin dùng.

Sản phẩm cho tác động toàn diện vào nguyên lý gây đau theo tây y (đau do kích thích thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào). Cụ thể, trong vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, sẽ chuyển hóa thành acid salicylic giúp hỗ trợ kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau. Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc tế bào thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, từ đó hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân thần kinh. Trong sản phẩm còn chứa các vi chất tự nhiên như magnesi, mangan, đồng giúp hỗ trợ trung hòa acid ngoại bào gây đau.

Kết hợp với đó là nguyên lý giảm đau theo đông y, với các dược liệu cao huyền hổ sách, cao tô mộc, cao tam lăng… giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức.

Nhờ đó, sản phẩm giảm đau thảo dược chứa thành phần chính từ chiết từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu được xem là giải pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối kéo dài an toàn, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả giảm đau lâu dài, hạn chế tái phát cơn đau.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan (MSM), kẽm salicylate kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng an toàn, không gây tác dụng phụ, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

* Bách Thống Vương có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp