Đẩy lùi nỗi lo tóc rụng nhiều trong mùa Thu với hành tây

Mái tóc chắc khỏe và suôn mượt cần được chăm sóc đúng cách

Tóc mỏng, bạn nên tránh những điều này

Mẹo khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

7 thực phẩm “cứu cánh” cho tóc rụng

Nên bổ sung những chất gì để cải thiện tình trạng hói đầu sớm?

Vì sao hành tây tốt cho tóc?

Hành tây không chỉ giảm rụng tóc mà còn cung cấp dưỡng chất cho tóc suôn mượt

Hành tây không chỉ giảm rụng tóc mà còn cung cấp dưỡng chất cho tóc suôn mượt

Hành tây giàu kẽm, lưu huỳnh, chất chống oxy hóa enzyme catalase, acid folic, vitamin C, E, B, phosphor, kali và các dưỡng chất thiết yếu khác giúp phòng tránh nhiễm nấm da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe, cải thiện và phục hồi các nang tóc bị chết, ngăn ngừa rụng tóc, giữ cho da đầu sạch và khỏe mạnh.

Giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc với 3 loại mặt nạ tóc từ hành tây

Mặt nạ mật ong và nước ép hành tây

Thêm mật ong để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Thêm mật ong để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Công thức này hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên giúp giữ ẩm cho tóc, củng cố các nang tóc, do đó có thể ngăn ngừa tóc khô xơ, rãy rụng và hư tổn.

Bạn hãy trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với 1/2 cốc nước ép hành tây tươi. Thoa hỗn hợp lên da đầu và chiều dài tóc rồi massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút, gội sạch bằng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc này 1 lần/tuần.

Mặt nạ nước ép hành tây và gừng

Gừng có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống viêm và phục hồi tóc hư tổn

Gừng có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống viêm và phục hồi tóc hư tổn

Nước ép hành tây kết hợp với gừng có tác dụng chống viêm da đầu - nguyên nhân rụng tóc, cải thiện lưu thông máu dưới da đầu để cung cấp dưỡng chất cho tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc .

Tùy theo độ dài tóc của bạn, lấy lượng nước ép hành tây và gừng theo tỷ lệ 1:1 và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc rồi massage đều. Sau khoảng một giờ thì gội sạch bằng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ. Bạn có thể dùng loại mặt nạ này xen kẽ mỗi ngày.

Dầu dừa và nước ép hành tây

Dầu dừa vừa dưỡng ẩm vừa nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong

Dầu dừa vừa dưỡng ẩm vừa nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong

Mặt nạ này giúp cải thiện, phục hồi tình trạng nang tóc bị chết - nguyên nhân khiến tóc không thể mọc, cung cấp dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Trộn dầu dừa và nước ép hành tây theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên da đầu và thân tóc. Để trong 30 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội và dầu xả nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng mặt nạ tóc này 1-2 lần/tuần.

LƯU Ý: Vì nước ép hành tây khi thoa lên tóc có thể làm chảy nước, bạn đừng quên đội mũ trùm đầu, quàng khăn lên vai để tránh ướt áo. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, trước khi bắt đầu, bạn nên thử một chút nước ép hành tây trên da đầu để kiểm tra liệu có bị dị ứng hay không. Nếu dị ứng nước ép hành tây, bạn không nên sử dụng loại mặt nạ tóc này.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng