Tóc mỏng, bạn nên tránh những điều này

Bạn cần lưu ý trong cách chăm sóc nếu có mái tóc mỏng

Mẹo khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

Giải pháp cho mái tóc bết dính trong ngày hè nóng ẩm

Những sai lầm nên tránh khi chăm sóc tóc và da đầu

8 mẹo cần thiết để chăm sóc tóc trong mùa Hè nóng nực

Thường xuyên sử dụng nhiệt trên tóc

Việc sử dụng các dụng cụ như máy sấy, máy ép để tạo kiểu cho tóc, hay máy sấy để làm khô tóc cũng ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Nhiệt độ cao sẽ làm yếu chân và ngọn tóc, khiến tóc hư tổn, dễ gãy rụng hơn. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng chúng, hoặc chỉ nên dùng 1 lần mỗi tuần.

Dùng gel cho tóc

Với mái tóc mỏng, việc sử dụng gel trên tóc có thể khiến tóc bết dính và có phần trông mỏng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng loại xịt tạo nếp để tạo độ phồng cho tóc, khiến tóc trông dày hơn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất

Trên thị trường không thiếu những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc, dầu dưỡng, serum dưỡng tóc... có chứa nhiều các hóa chất ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng, ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính và dịu nhẹ, tránh các sản phẩm có chứa hóa chất paraben và chứa sulfate bởi có thể gây dị ứng, làm mất đi nhiều lượng dầu tự nhiên cần thiết để nuôi dưỡng tóc và có thể khiến tóc xoăn rối.

Thoa nhiều dầu dưỡng tóc

Qúa nhiều dầu dưỡng trên tóc là nguyên nhân xuất hiện gàu

Qúa nhiều dầu dưỡng trên tóc là nguyên nhân xuất hiện gàu

Nhiều người nghĩ rằng thoa nhiều dầu dưỡng sẽ giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn. Bôi dầu dưỡng sẽ tốt cho tóc nhưng nếu thoa quá nhiều sẽ khiến bạn bị gàu và rụng tóc nhiều hơn. Vì vậy, hãy sử dụng một lượng dầu vừa đủ và massage nhẹ nhàng lên tóc.

Uống thuốc kích thích mọc tóc

Nhiều loại thuốc kích thích mọc tóc trên thị trường không những không đem lại tác dụng mọc tóc như quảng cáo mà còn có thể gây nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, bạn không nên tự ý mua và sử dụng thuốc uống kích thích mọc tóc mà không được chứng nhận bởi chuyên giâ.

Chế độ ăn không hợp lý

Những gì bạn ăn cũng ảnh hưởng đến tóc của bạn. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm mặn và ngọt. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao sẽ làm tăng nồng độ hormone androgen - nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc ở cả nam và nữ. Bạn nên ăn nhiều rau, trái cây tươi, các loại hạt, ăn các thực phẩm từ sữa, thịt, trứng.

Ít vận động

Sự gia tăng của lượng hormone nhóm steroid và cortisol trong cơ thể được biết đến như thủ phạm gây ra tình trạng rụng tóc và hói đầu. Do đó, thay vì lười vận động, bạn nên tập thể dục thường xuyên giúp làm giảm lượng hormone này, ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể áp dụng những bài tập yoga với các tư thế khác nhau giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu và chân tóc, giúp tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe hơn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp