Biện pháp giảm rụng tóc kích thích mọc tóc khi chuyển mùa

Thời tiết thất thường khiến tóc rụng trở thành nỗi lo lắng ở cả nam và nữ

Bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh

Chỉ ra những "thủ phạm" khiến tóc bạn rụng nhiều

Những lầm tưởng khi sử dụng dầu gội khiến tóc hư tổn

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Massage da đầu

Massage da đầu vừa giúp thư giãn vừa cải thiện tuần hoàn

Massage da đầu vừa giúp thư giãn vừa cải thiện tuần hoàn

Việc massage thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe da đầu, thúc đẩy tăng lưu lượng máu dưới da. Sử dụng loại dầu dưỡng tóc phù hợp kết hợp massage da đầu sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, giúp tóc chắc khỏe hơn. Mỗi ngày, bạn cũng nên massage nhẹ nhàng da đầu để giảm căng thẳng, kích thích tóc mọc nhanh.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa các acid béo thiết yếu cho sợi tóc, cải thiện hệ vi sinh của da đầu, giúp các nang tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Bạn có thể dùng lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên da đầu mỗi tuần 2 lần, kết hợp massage bằng tay cho dưỡng chất thấm nhanh hơn, để trong khoảng 30 phút thì gội sạch.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chứa protein, vitamin E và khoáng chất giúp nuôi dưỡng nang tóc, ngăn ngừa tóc rụng từng mảng. Mỗi tuần 2 lần, bạn có thể kết hợp: 6 thìa dầu thầu dầu và 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri, đun sôi hỗn hợp cho đến khi chuyển sang màu nâu. Để nguội sau đó thoa một lượng vừa đủ lên da đầu và tóc, gội sạch sau khoảng 30-40 phút.

Nước ép hành tây

Lưu huỳnh từ hành tây cũng có thể giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen

Lưu huỳnh từ hành tây cũng có thể giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen

Nước ép hành tây có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy sự phát triển của tóc, cải thiện chứng rụng tóc từng mảng. Bạn nên ngâm miếng bông trong nước ép hành tây sau đó thoa lên da đầu và nhẹ nhành massage, giữ khoảng 15 phút sau đó gội sạch với dầu gội.

Chanh

Nước cốt chanh tươi hoặc tinh dầu chanh đều giàu vitamin C, giúp tăng tốc độ mọc tóc của bạn bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen. Bản chất acid của chanh giúp thắt chặt các nang tóc do đó hạn chế rụng tóc. Bạn có thể thoa nước cốt chanh tươi hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu dưỡng tóc hoặc dùng trực tiếp lên da đầu và tóc, massage và giữ trong khoảng 10 phút rồi gội sạch.

Trứng

Với 70% là protein keratin, trứng là thực phẩm tuyệt vời để phục hồi cải thiện tóc khô và hư tổn, giúp tóc mềm mượt và dưỡng ẩm tóc. Bạn có thể kết hợp 2 quả trứng và 2 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên tóc. Chờ 30 phút sau đó gội sạch.

Nha đam

Nha đam chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất có lợi cho tóc như: Vitamin C, E, B12, beta-carotene và acid folic. Đây là thành phần cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào, giảm nguy cơ rụng tóc, đưỡng tóc chắc khỏe, dày và bóng mượt hơn. Ngoài dùng gel nha đam, bạn có thể tận dụng nha đam tươi để dưỡng tóc tại nhà, ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, từ dầu gội, dầu xả, mặt nạ tóc có thành phần nha đam.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp