Kiểm soát máu nhiễm mỡ tại nhà

Tăng mỡ máu và cách kiểm soát.

Máu nhiễm mỡ gây nên những biến chứng nguy hiểm nào?

Cách kiểm soát bệnh máu nhiễm mỡ hiện nay

Vì sao người gầy vẫn bị máu nhiễm mỡ?

Tại sao cần điều trị sớm máu nhiễm mỡ?

Cách kiểm soát máu nhiễm mỡ từ thảo dược

Sử dụng thảo dược thiên nhiên để ổn định chỉ số mỡ máu là giải pháp đã được ông cha ta áp dụng từ lâu trong nhiều bài thuốc dân gian. Cụ thể:

Giảm mỡ máu bằng tỏi

Trong tỏi có chứa allicin, hỗ trợ làm giảm mỡ máu, đồng thời thúc đẩy tế bào tăng đốt cháy lipid sinh năng lượng cho cơ thể, nhờ đó mà không gây mệt mỏi. Tỏi còn giúp chống xơ vữa, chống oxy hóa giúp bảo vệ gan hiệu quả.

Vì thế, người bệnh có thể sử dụng tỏi thường xuyên để kiểm soát máu nhiễm mỡ tại nhà.

Lá sen giúp hạ lipid máu

Cao lá sen được chứng minh có tác dụng làm giảm chỉ số mỡ máu cholesterol, triglycerid toàn phần, giúp tăng HDL-C giúp ngăn ngừa hình thành các mảng bám xơ vữa, giúp phòng chống biến chứng nguy hiểm của mỡ máu cao như bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, viêm tụy cấp...

Dùng lá sen là cách hỗ trợ giảm máu nhiễm mỡ không dùng thuốc hiệu quả mà người bệnh nên tham khảo:

- Hãm trà lá sen, uống thay nước lọc hằng ngày.

- Nấu cháo lá sen: Lá sen rửa sạch, đun sôi 5-10 phút lấy nước cốt. Cho thêm gạo vo sạch, đậu xanh nấu cháo như bình thường.

Cách chữa máu nhiễm mỡ từ lá sen - hãm trà.

Cách chữa máu nhiễm mỡ từ lá sen - hãm trà.

Cách kiểm soát máu nhiễm mỡ từ nghệ

Nghệ có chứa curcumin – hoạt chất sinh học có tác dụng hạ lipid máu, hỗ trợ chống viêm và chống oxy hóa. Nhờ đó, nghệ giúp bảo vệ mạch máu khỏi xơ vữa khi mỡ máu tăng cao. Vì những lợi ích này, người bệnh có thể sử dụng nghệ để kiểm soát máu nhiễm mỡ.

Để tăng cường tác dụng của curcumin trong nghệ, các nhà khoa học đã nghiên cứu dạng mới là curcuma phospholipid dễ đi qua màng tế bào và đạt nhanh nồng độ cho tác dụng ổn định mỡ máu hiệu quả.  

Hỗ trợ giảm máu nhiễm mỡ nhờ các đồ uống bổ dưỡng

Một cách kiểm soát máu nhiễm mỡ tại nhà không cần dùng thuốc được nhiều người áp dụng đó là bổ sung hằng ngày các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe. Chúng có tác dụng giảm hấp thu chất béo từ thức ăn, giảm cảm giác thèm ăn. Các loại đồ uống người bệnh nên dùng thường xuyên như: Nước ép cam cà rốt, nước chanh sả gừng mật ong, nước ép dưa hấu, nước ép dứa, nước ép cà chua, nước ép cần tây…

Người bệnh mỡ máu cao có thể uống những loại nước ép này hằng ngày (không thêm đường, phụ gia) để vừa giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm lipid máu hiệu quả.

Thực đơn ăn uống giúp giảm mỡ máu

Nguyên tắc kiểm soát máu nhiễm mỡ không cần dùng thuốc quan trọng nhất không thể thiếu đó là điều chỉnh lối sống và có chế độ ăn lành mạnh theo nguyên tắc giảm đường, muối và hạn chế thịt đỏ; Tăng ăn cá, rau xanh, hoa quả ít ngọt.

Người bị máu nhiễm mỡ nên trao đổi với bác sỹ điều trị để tìm ra chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp với thể trạng. Một thực đơn điển hình trong ngày người bệnh có thể tham khảo như:

- Buổi sáng: 1 ly nước cam, bánh mì, trứng luộc hoặc cháo yến mạch kèm hoa quả (táo, cam…).

- Buổi trưa: 1 chén cơm gạo lứt hoặc ½ chén cơm trắng hoặc ½ củ khoai lang, kết hợp với ức gà luộc hoặc cá hồi, cá thu... kèm rau củ.

- Buổi tối: Cơm gạo lứt hoặc ½ chén cơm trắng + canh xương hầm rau củ.

Chữa máu nhiễm mỡ nhờ có thực đơn ăn uống khoa học.

Chữa máu nhiễm mỡ nhờ có thực đơn ăn uống khoa học.

Kết hợp với chế độ ăn khoa học người bệnh cũng nên tập thể dục thể thao và hình thành những thói quen sinh hoạt tốt để tăng cường sức khỏe và hạn chế máu nhiễm mỡ.

Cụ thể: Tập thể dục ít nhất 5 buổi/tuần, mỗi buổi từ 30 - 45 phút, có thể tập những bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe, tập thể dục nhịp điệu, chơi thể thao nhẹ nhàng. Bỏ rượu bia, thuốc lá, tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ, ngủ sớm, thư giãn giải tỏa căng thẳng…

Hạ mỡ máu bằng sản phẩm dạng viên uống được bào chế từ lá sen và các thảo dược quý

 

Các cách kiểm soát máu nhiễm mỡ kể trên đều có ưu điểm là an toàn lành tính, dễ kiếm và dễ áp dụng, tuy nhiên hiệu quả chậm và cần sự kiên trì dùng trong thời gian dài. Các thảo dược có cách dùng như hãm, sắc, ngâm rượu ở trên thường khó uống, không đo được liều lượng, nếu chế biến không đúng cách có thể lẫn nhiều tạp hoặc làm hoạt chất sinh học trong thảo dược biến chất và mất tác dụng.

Do đó, để kiểm soát máu nhiễm mỡ tại nhà cho hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo hàm lượng hoạt chất luôn ở mức cao nhất, tiện lợi cho người dùng. Điển hình là sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen kết hợp với các thảo dược: Hoàng bá, cao tỏi, curcuma phospholipid, vitamin B5... Sản phẩm hỗ trợ cải thiện toàn diện các chỉ số mỡ máu như cholesterol, triglyceride, đồng thời tăng đốt cháy mỡ sinh năng lượng cho cơ thể.

Để khắc phục tình trạng mỡ máu cao hiệu quả tại nhà, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược kiểm soát cao lá sen kết hợp với cao tỏi, nghệ mỗi ngày bạn nhé.

Mai Hồng

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học