Làm sáng da vùng đầu gối và khuỷu tay với nguyên liệu đơn giản

Vùng da quanh khuỷu tay và đầu gối dễ bị thâm, tối màu

7 vấn đề về sức khoẻ có thể làm tăng sắc tố da

Da vùng quanh miệng bị sẫm màu phải làm sao?

Lời khuyên từ chuyên gia về chăm sóc làn da hỗn hợp trong mùa Thu

Chăm sóc da bị mụn viêm như thế nào?

Dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu mè

Một cách đơn giản để cải thiện sự thô ráp, sẫm màu ở vùng khuỷu tay, đầu gối là thoa một lớp mỏng dầu dừa, dầu mè hoặc dầu hạnh nhân tự nhiên vào khu vực này mà massage nhẹ trước khi đi ngủ. Những loại dầu này chứa acid béo thiết yếu giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da mềm mại và sáng màu hơn.

Gel nha đam

Nha đam giàu vitamin A, C và E giúp chống lão hóa da

Nha đam giàu vitamin A, C và E giúp chống lão hóa da

Bạn có thể thoa một lớp mỏng gel nha đam lên vùng đầu gối và khuỷu tay mỗi ngày. Dần dần, vùng da thâm ở đầu gối và khuỷu tay sẽ mờ đi. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp nha đam tươi để đắp lên vùng da này và rửa sạch sau 30 phút.

Hỗn hợp bột nghệ, sữa, mật ong

Curcumin - hoạt chất chống oxy hóa mạnh có trong nghệ giúp làm mờ vết thâm sạm, làm sáng da tự nhiên. Bạn có thể trộn 1 thìa bột nghệ với 2 thìa sữa chua và mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên vùng da sần sùi, thâm sạm ở khuỷu tay và đầu gối. Rửa sạch lại với nước sau 30 phút. Bạn nên dùng ít nhất 1 lần/tuần.

Sữa chua và giấm

Giấm được biết đến là nguyên liệu cải thiện màu da, làm trắng da hiệu quả

Giấm được biết đến là nguyên liệu cải thiện màu da, làm trắng da hiệu quả

Hàm lượng dồi dào acid axetic trong giấm và acid lactic trong sữa chua sẽ giúp làm sạch vùng da đầu gối và khuỷu tay, cải thiện thâm và giúp vùng da sáng màu hơn. Trộn 1 thìa giấm và 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên vùng khuỷu tay và đầu gối và rửa sạch sau 30 phút. Bạn có thể dùng khoảng 3 lần/tuần.

Đường và dầu olive

Đường hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên, dầu olive cung cấp dưỡng chất cho da. Bạn kết hợp 1 thìa đường và 1 thìa dầu olive, thoa để trong 30 phút rồi rửa sạch giúp làm sáng da đầu gối và khuỷu tay. Bạn có thể dùng khoảng 2-3 lần/tuần.

Đường, chanh và mật ong

Trộn đều 1 thìa đường với 1 thìa chanh và 1 thìa mật ong để thoa lên vùng da thâm sạm ở khuỷu tay, đầu gối. 3 nguyên liệu này cũng hoạt động như chất tẩy tế bào chết, giảm thâm sạm và làm trắng da tự nhiên.

 
Nguyễn Thanh (Theo boldsky.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu