Nên bổ sung những chất gì để cải thiện tình trạng hói đầu sớm?

Bổ sung một số dưỡng chất có thể giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe hơn

Giải mã những yếu tố dẫn tới hói đầu ở nam giới

Nên dùng thuốc nào để trị hói đầu?

Thiếu sắt có dẫn đến rụng tóc, hói đầu?

Tại sao đàn ông lại bị hói đầu?

Theo Sanchita Pathak, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cấp cao của The Himalayan Organics (Ấn Độ), một trong những nguyên nhân cơ bản, gây ra tình trạng hói đầu sớm là do quá trình sản sinh hormone testosterone tăng lên sau tuổi dậy thì, khiến hormone này có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với một loại enzyme có trong da.

Các triệu chứng cảnh báo hói đầu sớm

- Tóc dần trở nên mỏng đi.

- Tình trạng mỏng tóc xảy ra ở vùng trán và 2 bên thái dương.

- Các mảng hói đầu dần xuất hiện trên da đầu.

- Tóc rụng nhiều mỗi khi chải đầu hay gội đầu.

- Trên da đầu xuất hiện nhiều mảng vảy, gàu.

Đường chân tóc lùi cao cũng cảnh báo bạn có thể gặp phải tình trạng hói đầu

Đường chân tóc lùi cao cũng cảnh báo bạn có thể gặp phải tình trạng hói đầu

Chu kỳ phát triển của tóc

Giống như da và móng tay, tóc cũng tuân theo một chu kỳ phát triển nhất định gồm có 3 giai đoạn. Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong suốt chu kỳ này:

- Trong giai đoạn đầu (giai đoạn tăng trưởng), tóc sẽ phát triển liên tục, mọc khoảng 1 - 2cm mỗi tháng. Giai đoạn này có thể kéo dài từ 2 - 5 năm.

- Giai đoạn thứ hai (giai đoạn ngừng triển/chuyển đổi) xảy ra khi sự phát triển của tóc dừng lại, thường kéo dài trong 2 - 3 tuần.

- Giai đoạn thứ ba là giai đoạn thoái triển và có thể kéo dài trong khoảng từ 1 - 4 tháng. Ở bất cứ thời điểm nào, luôn có khoảng 10% tóc trên đầu bạn ở trong giai đoạn này và có thể bị rụng bất cứ lúc nào.

Các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của tóc

Mỗi sợi tóc có thể chứa tới 98% là protein. Điều này cho thấy bạn cần bổ sung đủ protein để duy trì mái tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, không chỉ protein, bạn còn cần bổ sung một số dưỡng chất khác nếu muốn cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều, tóc yếu có thể dẫn tới hói đầu sớm.

 

- Biotin: Biotin (hay vitamin H) là một loại vitamin nhóm B, có tác dụng phân hủy protein thành các acid amin, từ đó giúp khôi phục các nang tóc bị tổn thương.

- Acid béo omega-3: Giúp bạn có mái tóc dày hơn. Theo đó, bạn nên ăn các thực phẩm giàu acid béo omega-3 như quả óc chó, hạt chia, hạt lanh… để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

- Vitamin A: Nhiều chuyên gia khuyến nghị nam giới cần bổ sung 1.000mcg vitamin A/ngày, nữ giới cần 840mcg/ngày để mái tóc phát triển khỏe mạnh.

- Vitamin D: Bổ sung vitamin D giúp kích thích nang tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc mỏng và rụng nhiều.

- Sắt: Sắt giúp hỗ trợ việc vận chuyển oxy tới chân tóc, giúp làm tăng độ bóng mượt và cải thiện kết cấu của tóc, giúp tóc dài và chắc khỏe hơn.

- Kẽm: Khoáng chất này rất cần thiết trong việc phục hồi mô tóc bị tổn thương, kích thích mọc tóc. Kẽm còn góp phần vào hoạt động của các tuyến nhờn quanh nang tóc.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp