Cách giảm tác dụng phụ của hóa trị ung thư bàng quang hiệu quả

Hóa trị liệu là phương pháp sử dụng hóa chất để điều trị ung thư bàng quang

Những vấn đề thường gặp khi điều trị ung thư bàng quang

Hút thuốc lá có làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang?

Hút thuốc lá có làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang?

Đâu là các nguy cơ gây ung thư bàng quang?

Tác dụng phụ gặp phải khi hóa trị ung thư bàng quang

Hóa trị ung thư bàng quang là phương pháp sử dụng một hoặc nhiều loại thuốc để tiêu diệt, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Thuốc có thể được tiêm tĩnh mạch ở cánh tay hoặc bơm trực tiếp vào bàng quang qua một ống thông niệu đạo (trị liệu trong bàng quang).

Hóa trị có thể được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại sau khi phẫu thuật. Hóa trị cũng được sử dụng trước phẫu thuật để thu nhỏ kích thước khối u. Phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Suy nhược, mệt mỏi

Suy nhược, mệt mỏi là triệu chứng thường gặp sau khi hóa trị ung thư. Người bệnh có thể gặp tình trạng khó thở, chán ăn, hạn chế hoạt động thể lực, thiếu máu, nhiễm trùng, trầm cảm và đau đớn.

Rụng tóc

Người bệnh khi hóa trị ung thư có thể khiến rụng tóc

Cơ chế tác động của thuốc chống ung thư là gây hại cho các tế bào có khả năng sinh sản, tăng trưởng nhanh. Do đó, nó cũng ảnh hưởng đến các tế bào khác của cơ thể, đó là tế bào biểu bì và phần phụ của da như nang lông, móng... làm rụng tóc (thường gặp nhất), rụng lông,...

Buồn nôn và nôn ói

Người bệnh thường thấy khó chịu vùng bụng, buồn nôn và nôn ói. Tác dụng phụ này có thể gặp trong đợt điều trị hóa chất hoặc kéo dài cả thời gian sau đó.

Suy giảm chức năng gan

Việc sử dụng hóa chất sẽ làm tổn thương các tế bào gan, dẫn đến suy giảm chức năng gan, khiến men gan tăng cao trong máu và tăng nguy cơ nhiễm độc cho cơ thể. Một số triệu chứng người bệnh thường gặp như vàng da, vàng mắt…

Cách giảm tác dụng phụ của hóa trị ung thư bàng quang

Để giảm tác dụng phụ của hóa trị ung thư bàng quang, người bệnh có thể thực hiện một số phương pháp sau:

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học

Các đợt hóa trị thường kéo dài, khi người bệnh có sức khỏe, thể trạng tốt thì việc đáp ứng với hóa chất trong điều trị cũng sẽ cao hơn. Vì thế, trước khi bước vào hóa trị nên có một chế độ dinh dưỡng thật tốt và đa dạng, bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt… Hãy chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để cơ thể hấp thu từ từ và giảm tình trạng nôn mửa do hóa trị. Đồng thời, người bệnh nên hạn chế các đồ uống có chất kích thích như cafe, rượu, bia hay thực phẩm chứa lượng đường hóa học cao.

Tập thể dục

Trong quá trình hóa trị, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, không muốn vận động. Nhưng khi tập luyện vừa phải sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các biện pháp trên, để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng hiệu quả của hóa trị ung thư bàng quang, giảm tác dụng phụ, hỗ trợ cải thiện bệnh, nhiều người có xu hướng kết hợp thêm sản phẩm thảo dược. Nổi bật là sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan). Sản phẩm chứa nhiều thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng cải thiện ung bướu, trong đó có ung thư bàng quang. Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng chống lại khối u ác tính di căn, giúp chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Theo nghiên cứu năm 2012, kẽm có tác dụng ngăn ngừa u bướu, tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu và cảm ứng các cytokine gây viêm. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có tác dụng chống u bướu đối với sarcom 180.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu, trong đó có ung thư bàng quang.

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm một số thành phần quý khác như cao bán biên liên và cao củ sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc, giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị ung thư bàng quang. Vì vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là công thức đột phá giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện ung thư bàng quang hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện u bướu thì giới chuyên gia khuyên nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín,… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ tổng đài tư vấn (miễn cước): 18006305, HOTLINE (zalo/ viber): 0917230950/0917185170.
Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 450.000đ.
Website: https://oncolysin.com/
GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư