Mách bạn cách giữ nước cho cơ thể trong mùa Hè

Trong mùa Hè, việc để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước, thiếu nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe

Tại sao bạn nên uống đủ nước vào mùa Hè?

Tại sao bạn nên uống đủ nước trong mùa Đông?

Uống đủ nước giúp giảm mụn trứng cá?

Thói quen uống đủ nước có thể giúp phòng ngừa suy tim?

1. Uống bia ít cồn hoặc không cồn

Uống bia sẽ làm bạn mất nước. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu cho thấy bia ít cồn hoặc không cồn có thể ảnh hưởng tích cực trong việc giữ đủ nước. Thêm vào đó, hàm lượng natri trong bia ít cồn hoặc không cồn có thể hỗ trợ bổ sung chất điện giải. Nhưng tất nhiên, uống nước vẫn luôn là tốt nhất. 

Uống bia ít cồn hoặc không cồn thay thế cho bia thông thường.

Uống bia ít cồn hoặc không cồn thay thế cho bia thông thường.

2. Thêm chất điện giải

Chất điện giải rất cần thiết để giúp cơ thể hấp thụ nước. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng nếu bạn đang uống nước có chứa chất điện giải, cơ thể của bạn sẽ được ngậm nước một cách triệt để. Bạn có thể bổ sung điện giải thông qua một số loại nước như nước dừa, nước dưa hấu, 1 số loại nước ép trái cây, sữa tươi, một số đồ uống thể thao, oresol...

3. Làm cho nước của bạn có vị ngon hơn

Nếu không thích uống nước đơn thuần, bạn có thể pha thêm một chút hương vị để trở nên hấp dẫn hơn. Thêm các loại thảo mộc khô hoặc tươi (bạc hà, húng quế, mùi tây, thì là) vào khay làm đá viên. Khi uống, bạn chỉ cần bỏ những cục đá này vào cốc, vừa mát, vừa thơm lại cực kỳ bổ dưỡng.

4. Uống nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng

Hãy tạo cho mình thói quen uống 1 cốc nước ở nhiệt độ phòng ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu uống nước đá lạnh khi đó, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ. Nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng sẽ tốt cho sức khỏe hơn là nước lạnh.

Uống nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng là một thói quen tốt.

Uống nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng là một thói quen tốt.

5. Ưu tiên thực phẩm chứa nhiều nước

Bên cạnh việc uống nước, có rất nhiều loại thực phẩm sẵn có trong mùa Hè cũng bổ sung nước hiệu quả. Bí ngòi, bí và dưa chuột có hàm lượng nước cao, cùng với vitamin B9, vitamin A, vitamin C và kali là những thực phẩm dễ ăn, giàu dinh dưỡng, bổ sung nước cho cơ thể.

Bạn sẽ tận hưởng mùa Hè một cách trọn vẹn và khỏe mạnh khi cơ thể không bị mất nước. Vì vậy, khi bạn chuẩn bị đồ cho bữa tiệc nướng hoặc ngày đi biển tiếp theo, hãy mang thêm một vài viên điện giải và thậm chí có thể uống một hoặc hai cốc bia có nồng độ cồn thấp hoặc không cồn để bổ sung nước cho cơ thể.

 
Thu Phương (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp