Giải pháp kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả

Cách kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm có nên dùng Cốt Thoái Vương?

Đau lưng dưới: Cẩn thận dấu hiệu ung thư thận

9 bài tập giãn cơ lưng, giảm đau lưng dưới hiệu quả

Bị đau lưng dưới có nên tập yoga không?

Tại sao thoát vị đĩa đệm gây đau lưng?

Đau lưng là triệu chứng điển hình khi bị thoát vị đĩa đệm. Vậy vì sao khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh lại có cảm giác đau lưng? Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng là do:

- Hệ thống dây thần kinh tại vùng cột sống lưng có nhiều thụ cảm thể cảm nhận đau làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ khi xuất hiện tổn thương hay sự chèn ép. Khi mắc bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, khối nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép lên dây thần kinh khiến các thụ cảm thể này bị kích thích và thực hiện nhiệm vụ truyền tín hiệu đến não bộ, trung tâm cảm nhận đau.

- Tình trạng thoát vị đĩa đệm kéo dài sẽ chèn ép lên dây thần kinh vùng lưng, khiến lớp vỏ bao bọc bên ngoài sợi thần kinh bị phá hủy, dẫn tới xung điện bị rò rỉ, gây cảm giác đau châm chích vùng lưng.

Cách kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn

Để có thể kiểm soát tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn, người bệnh cần thực hiện ngay các biện pháp sau:

- Sửa đổi thói quen xấu: Không cúi người để bê đồ mà ngồi hẳn xuống, dùng lực chân để nâng vật nặng; Tránh đứng hoặc chạy, đi bộ dài; Hạn chế tập những môn thể thao phải tác động mạnh lên cột sống hoặc vặn, xoắn lưng nhiều; Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực, đúng tư thế; Ăn uống lành mạnh, tuyệt đối tránh xa rượu, bia và thuốc lá,…

- Không nên ngồi làm việc quá lâu, đặc biệt với máy vi tính. Cứ mỗi 30 - 40 phút nên dừng lại để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Các động tác tự xoa bóp vùng cổ gáy có tác dụng chống thoái hóa rất tốt.

- Chườm nóng, chườm lạnh.

- Ngâm mình trong bồn nước ấm.

- Châm cứu hoặc massage.

- Uống thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng thuốc để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Để nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm, bạn nên sử dụng sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe cột sống có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau lưng dưới, kháng viêm rất tốt.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K2 giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống, nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, sản phẩm này là công thức phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh Truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thị Lực cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calcium, magnesium, glucosamin, kẽm,... tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Đồng thời còn chứa nhiều omega-3 làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin nhóm B, K2 để đưa calci vào xương, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người dùng có thể an tâm sử dụng”.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu y học có giá trị cao nhất) trên người bệnh tại các bệnh viện lớn và đã có kết quả tốt. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, được nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CỐT THOÁI VƯƠNG cũng được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế lớn: BV Trung ương Quân đội 108 và trường Đại học Y Hà Nội năm 2010, BV Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Nếu bạn cũng đang bị thoát vị đĩa đệm biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 để được dược sĩ tư vấn.
Website: https://cotthoaivuong.vn
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Cốt Thoái Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Cốt Thoái Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp