Cách làm loại bánh được Google Doodle vinh danh theo công thức Keto

Bánh quy pretzel được Google Doodle ngày 21/9 vinh danh

Làm bánh quy đường hình quả trứng giòn ngon đãi bé yêu

Món ngon tráng miệng: Làm bánh quy creme brulee

Tự làm bánh quy vừng và hạt thì là giòn tan

Cách làm bánh quy spritz kiểu Đức đặc biệt cho Giáng sinh

Hôm nay (21/9) là ngày chính thức bắt đầu Lễ hội Oktoberfest (Lễ hội tháng Mười) được tổ chức tại Bavaria - bang lớn nhất của nước Đức. Lễ hội sẽ kết thúc vào 6/10.

Bánh quy pretzel là một trong những món ăn nhẹ truyền thống trong Lễ hội Oktoberfest và đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước.

Theo cuốn The History of Science and Technology (Lịch sử Khoa học và Công nghệ), bánh pretzel ra đời năm 610, do các tu sĩ Thiên Chúa giáo làm ra. Hình dạng của bánh tượng trưng cho các vòng tay khi cầu nguyện. Đây là phần thưởng dành cho những người trẻ khi thuộc lời cầu nguyện. Bên cạnh đó, “tying the knot” (thắt nút) là cách nói về việc kết hôn chính là để nhắc đến phong tục dùng bánh pretzel trong các đám cưới vào thế kỷ 17.

Trong một giai thoại khác, bánh pretzel ra đời từ một tu viện ở miền Nam nước Pháp.

Bánh pretzel có thể được thưởng thức khi cứng hoặc mềm, dưới dạng bánh mặn hoặc ngọt, phiên bản có bơ hoặc không. Với lớp vỏ giòn nhưng ruột lại mềm, bánh pretzel được rất nhiều người yêu thích.

Dưới đây là cách làm bánh pretzel dành cho những người ăn kiêng Keto - chế độ ăn khoa học “hot” nhất năm 2019. Bánh pretzel theo công thức Keto cung cấp ít carbohydrate (carb), nhưng lại giàu chất xơ hơn hẳn các lọa bánh pretzel thông thường, phù hợp với những người muốn giảm cân và những người muốn cắt giảm tiêu thụ carb.

Nguyên liệu làm bánh pretzel

1 gói men khô hoạt tính (tương đương khoảng hơn 2 thìa cà phê)

1/4 cốc nước ấm

1/2 thìa cà phê đường dừa

1,5 cốc bột hạnh nhân

1 thìa canh (15ml) bột nở không gluten

1/4 thìa cà phê bột xanthan gum (tùy thích, đây là loại phụ gia thực phẩm giúp bánh dai hơn)

2 quả trứng lớn

3 cốc phô mai Mozzarella bào nhỏ

60gr phô mai kem

Muối biển thô (vừa đủ)

Cách làm bánh pretzel

Cho nước ấm, men và đường dừa vào trong một chiếc bát, khuấy đều, ủ trong 10 phút.

Cho bột hạnh nhân, bột nở, xanthan gum (tùy thích) và trứng vào máy xay thực phẩm rồi xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm men đã ủ vào trong máy xay rồi xay cho tới khi mọi thành phần kết hợp tốt.

Cho phô mai Mozzarella bào nhỏ và phô mai kem vào trong một chiếc bát rồi làm tan chảy trong lò vi sóng, hoặc đun cách thủy trên bếp cho tới khi phô mai tan chảy. Khuấy đều.

Cho tiếp phô mai đã tan chảy vào máy xay thực phẩm, xay tiếp cho tới khi mọi thành phần hòa quyện tốt với nhau, tạo thành bột mịn.

Xúc bột đã nhào ra một chiếc bát, bọc kín rồi để trong tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút.

Trong thời gian chờ bột bớt độ dính, hãy làm nóng lò ở 200°C. Chuẩn bị sẵn khay nướng lớn có lót giấy nến.

Bỏ bột ra khỏi tủ lạnh. Thoa một lớp dầu lên tay để chống dính, sau đó nhào và vê bột thành một khối lớn. Cắt khối bột thành 6 phần. Rắc bột mì khô lên mặt phẳng. Đặt từng phần bột lên trên mặt phẳng rồi lăn bột thành sợi dài và mỏng, tiếp tục lăn bột đến khi sợi bột dài khoảng 45 - 46cm.

Đặt sợi bột lên trên mặt phẳng, xếp thành hình chữ U rồi kéo 2 đầu sợi bột bắt chéo nhau, xoắn dần xuống phía dưới đáy chữ U. Làm tương tự với các phần bột còn lại.

Cho bánh lên trên khay nướng, rắc muối biển thô lên trên bánh và nướng trong 10 - 12 phút.

Thưởng thức bánh pretzel ngay khi lấy từ lò ra, hoặc để ăn dần trong ngày.

Dinh dưỡng trong bánh pretzel

Một khẩu phần bánh pretzel cung cấp: 370 calorie, 28gr chất béo, 23gr protein, 9gr carb tổng, 6gr carb thuần, 3gr chất xơ, 2gr đường.

Biết Tuốt H+
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng