Sườn bò nướng BBQ: Món ngon không ai chối từ

Sườn bò nướng ngon, giàu dinh dưỡng

Sườn nướng cà phê ngon nhức nhối

Ngon lạ: Sườn om nướng xì dầu mật ong thơm phức

Hướng dẫn cách làm sườn rim cốt dừa

Cuối tuần rảnh rỗi làm sườn chiên sốt chanh ngon lạ

Công thức này sử dụng sườn bò mà không dùng sườn lợn. Bởi, lợn tiêu hóa tất cả mọi thứ chúng ăn để phát triển mạnh trong một khoảng thời gian tương đối ngắn nên những độc tố, chất độc hại ít có cơ hội bị đào thải ra ngoài. Chúng ta ăn thịt lợn, đồng nghĩa với việc ta cũng tiêu thụ những chất độc này. Hơn nữa, thịt lợn cũng có khá nhiều ký sinh trùng, tồn dư thuốc kháng sinh, gây hại cho sức khỏe.

Thịt bò có nguy cơ gây hại cho sức khỏe thấp hơn nhiều, đặc biệt là thịt bò ăn cỏ. Loại thịt bò này nhiều chất dinh dưỡng hơn, và không có hormone hay thuốc kháng sinh.

Món sườn bò nướng chứa rất nhiều dinh dưỡng, như protein, chất béo, natri, kali, carbohydrate, chất xơ, đường, vitamin A, C, calci và sắt.

Lượng vitamin A cao là chất chống oxy hóa mạnh, rất quan trọng cho làn da và đôi mắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm tế bào.

Nguyên liệu (dành cho 4 – 6 phần ăn):

1,4kg xương sườn bò

Gia vị: 3 thìa canh bột ớt paprika, 1 thìa canh bột ớt smoked paprika,  1 thìa canh bột tỏi, 1 thìa canh bột mù tạt, 1 thìa canh gừng, 1 thìa cà phe emuoosi, ¼ thìa cà phê hạt tiêu, ¼ thìa cà phê ớt cayenne, sốt Barbecue (sốt thịt nướng).

Cách làm sườn bò nướng BBQ:

Trộn đều các loại gia vị trong một cái bát, xát đều lên tảng sườn.

Cho sườn vào nồi nấu chậm (hay còn gọi là nồi hầm, crock-pot). Đổ sốt Barbecue lên trên tảng sườn, đổ cả hai bên miếng sườn. Nấu ở mức thấp trong 8 tiếng, hoặc cho đến khi sườn chín.

Khi ăn, có thể thêm sốt Barbecue lên miếng sườn và thưởng thức!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày


An An H+ (Theo draxe.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng