Mách bạn cách tẩy trắng răng đơn giản tại nhà

Tự làm trắng răng bằng những cách tự nhiên tại nhà

Gợi ý 6 cách vệ sinh và làm trắng răng tự nhiên

Ngoài đánh răng và đi nha sỹ, còn sản phẩm nào giúp làm trắng răng?

Làm sao để cải thiện tình trạng răng nhạy cảm?

Thích uống cà phê nhưng sợ răng ố vàng, phải làm sao?

Một trong nhiều cách để giữ cho răng khỏe mạnh là ngăn ngừa mảng bám. Mảng bám răng là một lớp màng không màu hoặc hơi ngà nằm trên bề mặt răng, do vi khuẩn, nước bọt và thức ăn thừa tạo thành.

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp có nhiều phương pháp tẩy trắng răng nhanh chóng như miếng dán trắng, gel tẩy trắng hay các dịch vụ làm trắng cao cấp tại trung tâm nha khoa. Mặc dù mang lại hiệu quả cao, nhưng những phương pháp này khá tốn kém và cũng có thể gây cảm giác tê buốt sau khi tẩy.

Trên thực tế, có nhiều cách tẩy trắng răng tại nhà giá rẻ, đơn giản, không tác dụng phụ nhưng lại rất hiệu quả. Dưới đây là 5 cách làm răng trắng sáng tại nhà:

Baking soda

Làm trắng răng bằng baking soda rất hiệu quả

Một trong những biện pháp giúp trắng răng sáng tại nhà nhanh nhất là sử dụng baking soda. Ngoài công dụng làm bánh, thành phần natri hidrocacbonat hay natri bicabonat có trong baking soda cũng được nhiều hãng kem đánh răng tận dụng vào trong sản phẩm.

Bạn lấy một nhúm baking soda và sử dụng bàn chải đánh răng thông thường để đánh răng bằng bột. Baking soda có đặc tính tẩy trắng và giúp giảm sự xuất hiện của ố vàng trên răng.

Dầu dừa                        

Dầu dừa chứa các chất acid béo và các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ vi khuẩn liên cầu – một nguyên nhân của việc gây ra bệnh về răng miệng. Ngoài ra, cách vệ sinh răng miệng này còn giúp giảm hôi miệng và làm trắng răng hiệu quả.

Bạn hãy lấy một thìa dầu dừa và ngậm trong miệng 10-15 phút. Điều này giúp loại bỏ các tạp chất, vi trùng ra khỏi miệng, sau đó bạn nhổ dầu dừa và súc miệng lại bằng nước thường. 

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Chỉ nha khoa là sợi chỉ mảnh nhỏ, có tẩm thuốc ức chế lên men, kháng vi sinh vật. Loại chỉ này giúp loại bỏ các mảng bám, vụn thức ăn thừa mà bàn chải đánh răng không tới được. Bên cạnh đó, bạn nên đánh răng 2 lần mỗi ngày để giúp răng miệng khỏe mạnh.

Sử dụng ống hút để uống trà và cà phê

Trà và cà phê là một trong những loại đồ uống được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc uống trà hoặc cà phê thường xuyên khiến răng bạn ngả màu nâu và xỉn màu. Một cách để tránh điều này là hạn chế tiêu thụ trà và cà phê, vì uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe  răng miệng. Đồng thời, bạn có thể dùng ống hút nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc chất lỏng với răng.

Chế độ ăn lành mạnh

Nếu bạn có răng và nướu vàng hoặc không khỏe mạnh bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu calci như cải xoăn, cá mòi, ngũ cốc dinh dưỡng, đậu bắp, hạnh nhân… Điều đó sẽ giúp cải thiện một cách tự nhiên sức khỏe răng miệng và làm sáng răng.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt