Mẹo chọn tã giấy tốt, chuẩn cho người già

Chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi bắt đầu từ việc chăm sóc vệ sinh đúng cách

Làm gì khi ông nói "gà", bà tưởng "vịt"?

Người già chỉ nên uống nửa liều thuốc ngủ

Người già bị nhiệt miệng phải làm sao?

Người già nhìn kém có phải mắc bệnh đục thủy tinh thể?

Thoải mái và thẩm mỹ

Để đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng, nên chọn loại tã giấy có trọng lượng nhẹ, được thiết kế bản thun lưng mềm mại giúp tự do vận động với mọi tư thế mà không lo để lại vết hằn trên da. Bên cạnh đó, hệ thống thun chân của tã cần đảm bảo độ êm, ôm vừa vặn vòng đùi tạo nên vòng đáy thon gọn, thuận tiện cho việc mặc vào cũng như thay ra.

Khả năng thấm hút, chống hăm

Khả năng thấm hút và chống hăm là yếu tố cơ bản để đánh giá chất lượng của miếng tã. Khi chọn tã giấy cho người già, nên ưu tiên lựa chọn chất liệu bông tự nhiên với những hạt siêu thấm hút giúp thấm hút tối đa, phân tán đều dịch lỏng, không gây tình trạng thấm ngược hay vón cục.

Ẩm ướt là nguyên nhân chủ yếu gây chứng hăm tã khó chịu. Do vậy, nên chọn tã có lớp bề mặt mềm mại, màng đáy thoát khí giữ cho da luôn khô thoáng, không bị nóng, bức bí... Người sử dụng không bị ẩm ướt sau mỗi lần đi tiểu hoặc ra mồ hôi vào hôm thời tiết nóng bức.

Không chứa thành phần gây dị ứng, mẩn ngứa

Hiện nay, có không ít nhãn hàng tã giấy kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người cao tuổi. Tã kém chất lượng gây ra các hiện tượng mẩn ngứa, dị ứng trên bề mặt da khi tiếp xúc với tã trong nhiều giờ. Để chọn tã an toàn cho vùng da nhạy cảm, theo các bác sỹ, sản phẩm tã giấy tốt phải được bổ sung các chất chống dị ứng, tăng độ mềm, có hạt cellulose tự nhiên giúp tăng tính năng thấm hút và an toàn. 

Xuất xứ đáng tin cậy

 Hãy lựa chọn tã giấy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận y khoa để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. 

Sử dụng tã giấy như thế nào mới đúng?

- Nên sử dụng tã dán cho những người già mắc bệnh và phải nằm lâu một chỗ: Bởi sử dụng tã gián sẽ giúp người chăm sóc thể dễ dàng xoay nghiêng người bệnh để mặc tã, dễ dàng tùy chỉnh vừa vặn với vòng hông của người bệnh với khóa dính. Bên cạnh đó, tã dán cũng có thiết kế chuyên biệt giúp chống trào hiệu quả trong tư thế nằm.

- Với những người già có thể đi lại đươc nên sử dụng tã quần: Do tã quần được thiết kế như quần lót, dễ kéo lên xuống nhờ thun hông, nên người dùng có thể tự kéo tã lên xuống khi đi vệ sinh và giảm lệ thuộc vào người thân. Hơn nữa, việc đi lại cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn vì miếng tã không bị trượt xuống khi đi lại.

- Không nên sử dụng tã trong thời gian quá dài: Việc sử dụng một miếng tã trong thời gian dài sẽ gây mất vệ sinh và viêm nhiễm cho người bệnh. Tốt nhất, nên thay tã ngay sau khi tã bẩn, hoặc thay tã sau 3 - 4 tiếng.



Thương Huyền H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già