Cách đối phó với viêm thanh quản khi mùa Đông đến

Viêm thanh quản có thể làm cho bạn bị khàn tiếng, mất giọng

Tìm hiểu về viêm thanh quản cấp tính và cách khắc phục hiệu quả

Viêm thanh quản: Triệu chứng thường gặp và cách khắc phục

Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm thanh quản mạn tính?

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Viêm thanh quản là gì?

Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh (các nếp gấp của hộp thanh quản) bị sưng viêm do nhiễm trùng, kích ứng hoặc lạm dụng giọng nói. Khi đó, dây thanh quản không thể rung động nhịp nhàng, dẫn tới khàn tiếng, thậm chí mất giọng. Người bị viêm thanh quản còn có biểu hiện khô, ngứa, đau rát họng, ho khan và luôn muốn đằng hắng.

Nguyên nhân phổ biến gây viêm thanh quản là tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên thường gặp trong thời tiết giao mùa, chuyển lạnh. Ngoài ra, người có đặc thù công việc sử dụng giọng nói liên tục, hò hét, hút thuốc lá cũng dễ bị viêm thanh quản hơn.

Cải thiện triệu chứng viêm thanh quản

Viêm thanh quản rất dễ tái phát, kéo dài dai dẳng thành mạn tính, ảnh hưởng lớn tới khả năng giao tiếp, học tập và làm việc. Để cải thiện triệu chứng viêm thanh quản, bạn cần thực hiện các biện pháp:

Sử dụng kẹo ngậm hoặc xịt họng để làm dịu cổ họng do viêm thanh quản

Sử dụng kẹo ngậm hoặc xịt họng để làm dịu cổ họng do viêm thanh quản

- Uống nhiều nước và sử dụng kẹo ngậm thảo dược giúp làm dịu cổ họng tạm thời, giảm đau, sưng viêm, khàn tiếng. Tuy nhiên, nên tránh dùng thuốc ho chứa bạc hà (menthol) bởi thành phần này có thể gây kích ứng dây thanh.

- Tùy vào tình trạng viêm nhiễm do virus hay vi khuẩn, bác sĩ có thể kê đơn giúp bạn điều trị tận gốc nguyên nhân gây viêm thanh quản.

- Người có đặc thù công việc sử dụng giọng nói liên tục nên tham khảo ý kiến chuyên gia tai mũi họng để có các bài tập luyện giọng, cải thiện nhanh triệu chứng bệnh.

Bảo vệ sức khỏe thanh quản trong mùa Đông

Phòng bệnh là cách tốt nhất để giữ giọng nói trong sáng, giảm nguy cơ tái phát viêm thanh quản khi thời tiết thay đổi. Ngay khi có dấu hiệu cảm lạnh, cảm cúm hay viêm cấp, bạn cần chăm sóc sức khỏe nói chung và cổ họng nói riêng thật tốt. Điều nên làm nhất là hạn chế nói chuyện và thì thầm, hắng giọng, cho thanh quản thời gian nghỉ ngơi.

Trong thời gian đó, bạn cũng cần ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, tránh hút thuốc chủ động lẫn thụ động, hạn chế uống rượu bia và cà phê. Nếu không khí khô hanh, bạn có thể trang bị máy tạo độ ẩm trong nhà để giữ đường thở khỏe mạnh.

 

Bên cạnh việc thăm khám tìm đúng nguyên nhân và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược được nhiều người ưa chuộng bởi sự lành tính và hiệu quả hỗ trợ tốt. Trong gần 15 năm qua, sản phẩm được nhiều người lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính cao rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. 

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm đem lại khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả bền vững đối với các bệnh đường hô hấp như viêm thanh quản.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thành phần chính là cây rẻ quạt rất cao, lên tới hơn 90%.

Viêm thanh quản là bệnh thường gặp do tác động của yếu tố thời tiết, môi trường. Để cải thiện và ngăn ngừa viêm thanh quản tái phát đặc biệt trong mùa đông này, bạn nên chủ động tăng cường sức đề kháng đường hô hấp nhờ lối sống lành mạnh kết hợp sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp