Cẩn trọng khi dùng tinh dầu bưởi để giảm cân và làm đẹp

Tinh dầu bưởi thường được sử dụng để hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa

Làm đẹp, trị mụn trứng cá hiệu quả từ tinh dầu cam

Dễ dàng trị mụn cấp tốc ngay tại nhà (P2)

Cách sử dụng tinh dầu oải hương điều trị viêm xoang

5 lợi ích sức khỏe của tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bưởi được chiết xuất chủ yếu từ lớp vỏ mỏng ở bên ngoài quả bưởi. Nó được chứng minh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thực vật giúp giảm stress oxy hóa và chống viêm mạnh. Thành phần chính của tinh dầu bưởi là limonene (chiếm khoảng 88 - 95%). Limonene được biết đến với khả năng ngăn ngừa các tế bào ung thư, bảo vệ DNA và tế bào khỏi bị hư hại. Ngoài limonene, bưởi có chứa chất chống oxy hóa thiết yếu khác như: Vitamin C, myrcene terpinene, pinen và citronellol.

Dưới đây là những công dụng và cách dùng tinh dầu bưởi trong làm đẹp, bổ trợ sức khỏe và làm thoáng không gian sống đơn giản mà không tốn kém:

Tương tác và tác dụng phụ của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được coi là loại tinh dầu khá an toàn, nhưng nó có thể tương tác với các loại thuốc nhất định, bao gồm thuốc chống trầm cảm và thuốc hạ huyết áp. Trước khi thêm bưởi vào chế độ ăn của bạn hoặc sử dụng tinh dầu bưởi như một liệu pháp hương thơm điều trị bệnh, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe.

Đối với nhiều người, tinh dầu bưởi có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

Sau khi sử dụng tinh dầu bưởi trên da, chờ ít nhất một giờ mới được ra nắng cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cuối cùng, hãy cảnh giác trước bất kỳ thông tin sai lệch trên internet về việc sử dụng lượng lớn tinh dầu bưởi để giảm cân, đặc biệt là các loại tinh dầu chất lượng thấp có thể chứa các chất phụ gia nguy hiểm. Sử dụng quá nhiều tinh dầu sẽ gây ra các tác hại như: Rối loạn tiêu hóa, sỏi mật, ngộ độc...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất