Cách sử dụng tinh dầu nghệ chuẩn không cần chỉnh

Trẻ em và phụ nữ mang thai hay đang cho con bú không nên sử dụng tinh dầu nghệ

1001 lý do bạn nên sử dụng tinh dầu nghệ

Sự thật ít biết về tinh dầu nữ lang

7 lợi ích tuyệt vời của tinh dầu bạch đàn

Tinh dầu tràm: Kháng khuẩn, trị mụn, trị gàu

Tinh dầu nghệ được chiết xuất từ nghệ tươi, đặc biệt tốt cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tìm hiểu cách sử dụng tinh dầu nghệ trong infographic dưới đây:

Lưu ý một số tác dụng phụ của tinh dầu nghệ

Cũng giống như hầu hết các loại tinh dầu khác, nên pha loãng tinh dầu nghệ trước khi sử dụng. Không nên để tinh dầu nghệ rơi vào trong mắt hay các vết thương hở.

Trước khi thêm tinh dầu nghệ vào chế độ ăn của bạn hoặc sử dụng tinh dầu nghệ như một liệu pháp hương thơm điều trị bệnh, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe, đặc biệt thận trọng đối với trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người đang sử dụng thuốc, có bệnh mạn tính... Đối với nhiều người, tinh dầu nghệ có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

Sau khi sử dụng tinh dầu nghệ trên da, chờ ít nhất một giờ mới được ra nắng cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tinh dầu nghệ có khả năng lưu lại màu vàng trên da hay quần áo. Khi đó, hãy sử dụng dầu dừa hay nước chanh để tẩy màu an toàn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất