Biện pháp giảm ho và cảm lạnh tại nhà

Viêm đường hô hấp do nhiễm trùng hoặc virus gây ra ảnh hưởng đến khả năng hô hấp

Trẻ ho nhiều trong thời tiết lạnh, cha mẹ nên làm gì?

Biện pháp giảm ho cho trẻ nhỏ tại nhà

Trời rét về đêm, cha mẹ lưu ý khi cho con đi chơi ngày Giáng sinh

Cách bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ nhỏ khi không khí ô nhiễm

Cảm lạnh thông thường, ho là những vấn đề thường gặp trong mùa Đông. Tuy không quá nghiêm trọng nhưng tình trạng này có thể kéo dài nhiều ngày nếu không được điều trị đúng cách và có thể gây biến chứng. Dưới đây là một số biện pháp giúp giảm ho và giảm các triệu chứng do cảm lạnh (như chảy nước mũi và nghẹt mũi, đau họng, sốt nhẹ, ho, đau nhức cơ thể…) tại nhà.

Dùng Mulethi

Hay còn gọi là cam thảo đã được biết đến với khả năng giảm ho rất tốt. Nếu bạn bị ho nhiều và đau họng thì bạn nên nhai một thanh cam thảo. Nước ép từ cam thảo giúp có tác dụng làm dịu và làm giảm sự kích ứng ở cổ họng, từ đó kiềm chế cơn ho.

Hỗn hợp mật ong, gừng và húng quế

Đồ uống ấm thường được ưu tiên khi bị cảm lạnh hoặc ho. Thay vì chỉ uống nước ấm thông thường, bạn có thể thử đun sôi nước với một ít gừng và húng quế. Những gia vị này sẽ giúp mở các xoang của bạn. Ngoài ra, thêm mật ong không chỉ tạo vị ngọt tự nhiên mà còn giúp bạn thư giãn các cơ trong cổ họng, từ đó giảm ho.

Sữa nghệ

Sữa nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật

Sữa nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật

Nghệ có đặc tính chống khuẩn và cũng giàu chất chống oxy hóa. Bên cạnh nước ấm, bạn có thể thử làm sữa nghệ ấm tại nhà như một loại đồ uống tăng cường miễn dịch giúp giảm bớt các triệu chứng của cảm lạnh và ho của bạn.

Súc miệng nước muối

Thay vì dùng nước lạnh, bạn nên đun nước ấm lên sau đó thêm vào một chút muối. Sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy cổ họng được thư giãn và giảm bớt sự đau rát trong cổ họng. Điều này sẽ giúp kiểm soát cơn ho của bạn.

Vitamin C

Các loại trái cây và rau củ giàu vitamin C đã được biết có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của bạn và tăng khả năng phòng ngừa, bảo vệ bạn khỏi virus gây cảm lạnh và ho. Trong thực đơn ăn uống của mình vào mùa Đông, bạn nên ưu tiên sự có mặt của cam, chanh, dâu tây, cải xoăn, dứa…

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng