Cách trị táo bón nhanh nhất ở trẻ tiểu học (6 - 8 tuổi)

Trẻ ở độ tuổi tiểu học rất dễ bị táo bón

Giảm táo bón hiệu quả bằng cách sử dụng dầu thầu dầu

5 loại nước giúp trẻ thanh nhiệt, chống táo bón

5 biện pháp khắc phục táo bón an toàn cho phụ nữ mang thai

Bí quyết nào giúp bé ăn ngon, hết táo?

Cha mẹ cần tích cực theo dõi việc đi tiêu của con xem bé đi ngoài như thế nào ở nhà, đặc biệt là vào cuối tuần. Các mẹ có thể hỏi xem trẻ có gặp vấn đề gì khi đi ngoài ở trường không, nếu do thời gian bị hạn chế, các mẹ có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên của trẻ.

Nếu bé bị táo bón, cha mẹ nên thử thay đổi các loại thức ăn cho bé. Các mẹ có thể cho trẻ uống nhiều trái cây và uống đủ nước mỗi ngày. Chế độ ăn cho trẻ cần đủ 4 nhóm thực phẩm. Không nên ép bé phải ăn chế độ ăn nhiều chất xơ thay cho các phương pháp điều trị khác. Bạn cần đảm bảo chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ chứ không phải chỉ để trị táo bón.

Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo những biện pháp dân gian giúp trị táo bón cho trẻ:

1. Nho khô

Các mẹ có thể mua nho khô (giống nho đỏ sẽ tốt hơn giống nho xanh) để trị táo bón cho bé. Có thể bỏ 4 - 5 quả nho khô vào một cốc nước lọc và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn lấy nho ra và ép lấy nước cốt. 4,5 quả nho khô thường sẽ ép được 2 – 3 muỗng cà phê nước cốt. Nước nho khô thích hợp cho trẻ uống vào buổi sáng.

Nước cốt nho khô giúp trị táo bón hiệu quả

2. Mận tím khô

Mận tím được coi là “siêu trái cây” trị táo bón. Quả mận khô và nước ép mận giàu chất xơ, chứa nhiều chất sorbitol tự nhiên có tác dụng nhuận tràng. Song, tác dụng chữa táo bón của mận khô cực mạnh nên mẹ cần cẩn thận, không nên lạm dụng mận làm bé tiêu chảy và mất nước. Chỉ cần dùng 1 quả mận khô, ngâm vào ly nước để qua đêm, sau đó cho bé ăn cả nước lẫn cái vào sáng hôm sau.

Mận tím khô là "siêu trái cây" trị táo bón

3. Đu đủ

Từ xưa đến nay, đu đủ là loại trái cây có tác dụng nhuận tràng phù hợp cho mọi người. Buổi sáng, cho trẻ ăn 1 miếng đu đủ nhỏ và duy trì trong 3-4 ngày sẽ giúp trẻ dần “tạm biệt” táo bón.

4. Rau bina

Rau bina có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp làm sạch và cải thiện sức khỏe đường ruột. Mẹ có thể làm nước ép rau bina cho trẻ uống hàng ngày. Cũng có thể nấu rau bina với tôm, xào với tỏi hoặc nấu canh cua để thay đổi khẩu vị cho bé.

5. Rau dền

Rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Đặc biệt, hàm lượng lysin trong rau dền cao, chất beta – carotene trong rau dền cũng giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch. Rau dền còn chứa nhiều sắt, calci, không có chứa acid oxalic, do đó rất dễ được hấp thụ vào cơ thể, giúp trẻ vượt qua táo bón.

Rau dền chứa nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ bị táo bón

Ngoài những biện pháp kể trên, cha mẹ cũng nên cho trẻ sử dụng cốm TPCN Pubokid Gold – sản phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Nhờ thành phần vượt trội ImmuneGamma - phát minh mới trong công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ nhỏ. Sản phẩm kết hợp với các thảo dược quý như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm, Pubokid Gold không chỉ đơn thuần giải quyết triệu chứng mà còn giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Pubokid Gold còn có thành phần như lysine, kẽm, magie giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, cho trẻ phát triển toàn diện.

Hoài Thương H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ