Đột quỵ ngày càng trẻ hóa với nhiều di chứng nặng nề

Nguy cơ đột quỵ đang gia tăng ở những người trẻ tuổi

Bệnh đột quỵ não có di truyền không?

Cách phòng chống đột quỵ não khi ngủ cần ghi nhớ

Biện pháp hỗ trợ làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ

Cách phòng ngừa đột quỵ não ở người bệnh xơ vữa động mạch

Đột quỵ đang trẻ hóa với nhiều di chứng nặng nề

PGS.TS Nguyễn Trọng Lưu - Phó Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam cho biết: Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000 người đột quỵ mới, trong đó số ca đột quỵ dưới 30 tuổi cũng tăng cao, đồng thời mắc nhiều di chứng nghiêm trọng.

PGS Nguyễn Trọng Lưu nhấn mạnh, có tới 80% bệnh nhân gặp di chứng là khuyết tật nặng, đặc biệt là rối loạn vận động, tỷ lệ không nhỏ không thể phục hồi.

Di chứng sau đột quỵ có thể nhận thấy rõ ràng gồm liệt, đi lại yếu… Ngoài ra, còn có những di chứng về nhận thức, giao tiếp, ngôn ngữ, chức năng sinh hoạt, đại tiểu tiện, thậm chí cả tình dục – những chức năng quan trọng với sức khỏe người bệnh:

Liệt vận động

Đây là di chứng tai biến thường gặp. Người bệnh mất khả năng vận động một cơ quan hoặc một phần cơ thể như liệt mặt, tay chân hoặc liệt nửa người… Một số bệnh nhân nằm liệt lâu ngày có thể gặp một số biến chứng: cứng khớp, loét các điểm tỳ đè, viêm đường tiết niệu, viêm phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu…

Suy giảm nhận thức

Sau đột quỵ người bệnh nhiều khả năng bị suy giảm trí nhớ

Sau đột quỵ người bệnh nhiều khả năng bị suy giảm trí nhớ

Đây là biến chứng nặng nề sau đột quỵ, người bệnh gặp tình trạng hay quên, suy giảm trí nhớ, không tỉnh táo, mất khả năng định hướng không gian, thời gian, không nhận biết được người thân, không hiểu được lời nói của người khác…

Rối loạn giao tiếp

Một trong những rối loạn giao tiếp phổ biến nhất là chứng mất ngôn ngữ do não bộ bị tổn thương, với các biểu hiện: Nói ngọng, nói lắp, âm điệu bị biến đổi, khó diễn đạt, thậm chí là không nói được.

Thay đổi cảm xúc, hành vi

Nhiều bệnh nhân tự ti về tình trạng bệnh của mình dẫn đến các thay đổi cảm xúc như: Lo âu, trầm cảm, dễ cáu gắt, dễ xúc động và thiếu kiểm soát cảm xúc... Người bệnh có thể cười và sau đó đột ngột khóc.

Thay đổi hành vi: Bệnh nhân chậm chạp, hay do dự và lo lắng, không giống như cách người bệnh ứng xử trước khi bị đột quỵ.

 

Rối loạn chức năng tình dục

Do đột quỵ đang có xu hướng trẻ hóa, gây căng thẳng về thể chất, tinh thần, ảnh hưởng đến chức năng tình dục như giảm ham muốn, khả năng và sự tự tin của nam giới khi quan hệ tình dục, rối loạn cương dương…

Hỗ trợ cải thiện di chứng đột quỵ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa nattokinase là xu hướng được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và cải thiện các di chứng của đột quỵ hiện nay. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa thành phần nattokinase khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn. Tiêu chí giúp người bệnh lựa chọn được sản phẩm tốt là đã được nghiên cứu lâm sàng, được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người dùng cải thiện tốt.

Một trong số đó là sản phẩm có thành phần chính là nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại 4 bệnh viện lớn: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Bạch Mai. Các nghiên cứu đều cho thấy tác dụng hỗ trợ cải thiện di chứng đột quỵ: Liệt, méo miệng, nói ngọng... giúp tăng sức cơ, tăng khả năng vận động, cải thiện rối loạn nhận thức, cảm xúc và hành vi của người bệnh.

Vì đột quỵ là bệnh lý đa tàn tật, nên phương pháp phục hồi phải đa dạng. Để giúp người thân sớm cải thiện sức khỏe, giải tỏa gánh nặng cho gia đình, bên cạnh sử dụng thuốc, can thiệp phục hồi chức năng, bệnh nhân nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

TPBVSK Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch