Những loại trái cây cực tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn trái cây là cách tốt để cải thiện hệ tiêu hóa của bạn

Làm thế nào để nâng đỡ hệ tiêu hóa của bé yêu?

6 cách giúp hệ tiêu hóa "vận hành" tốt

5 bí ẩn của hệ tiêu hoá

Uống thuốc sai cách làm hỏng hệ tiêu hóa

Lê: Lê là một trong những loại thực phẩm tốt cho đường ruột nhất mà bạn nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, lê cung cấp chất xơ, natri và kali dồi dào. Trái cây này cũng không chứa cholesterol, không có chất béo. Ăn lê là các tốt nhất để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.Lê: Lê là một trong những loại thực phẩm tốt cho đường ruột nhất mà bạn nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, lê cung cấp chất xơ, natri và kali dồi dào. Trái cây này cũng không chứa cholesterol, không có chất béo. Ăn lê là các tốt nhất để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Táo: Táo giàu chất xơ và đây thực phẩm tốt để ăn khi bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa. Ăn táo sau bữa ăn 15 phút sẽ giúp hệ tiêu hóa dễ dàng tiêu hóa các loại thực phẩm bạn đã ăn một cách dễ dàng.Táo: Táo giàu chất xơ và đây thực phẩm tốt để ăn khi bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa. Ăn táo sau bữa ăn 15 phút sẽ giúp hệ tiêu hóa dễ dàng tiêu hóa các loại thực phẩm bạn đã ăn một cách dễ dàng.

Quả mâm xôi: Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tiêu hóa nặng thì bạn nên ăn quả mâm xôi. Quả mọng này chứa nhiều chất xơ và chứa ít hàm lượng đường, calorie. Đây cũng là thực phẩm rất tốt cho người bệnh đái tháo đường.Quả mâm xôi: Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tiêu hóa nặng thì bạn nên ăn quả mâm xôi. Quả mọng này chứa nhiều chất xơ và chứa ít hàm lượng đường, calorie. Đây cũng là thực phẩm rất tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Đu đủ: Nếu bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa của bạn chỉ trong vòng 24 giờ thì hãy lựa chọn đu đủ. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, cung cấp cho bạn năng lượng cho cơ thể. Đu đủ chứa papain giúp phân hủy các protein trong thực phẩm bạn ăn, nhờ đó bạn dễ tiêu hóa được thực phẩm hơn.Đu đủ: Nếu bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa của bạn chỉ trong vòng 24 giờ thì hãy lựa chọn đu đủ. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, cung cấp cho bạn năng lượng cho cơ thể. Đu đủ chứa papain giúp phân hủy các protein trong thực phẩm bạn ăn, nhờ đó bạn dễ tiêu hóa được thực phẩm hơn.

Chuối: Chuối giúp phục hồi chức năng của đường ruột. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng hoặc tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Chuối: Chuối giúp phục hồi chức năng của đường ruột. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng hoặc tráng miệng sau mỗi bữa ăn. 

Dứa: Ăn dứa khiến nhiều người có cảm giác khó chịu trên đầu lưỡi. Tuy nhiên, loại quả này lại cực tốt cho hệ tiêu hóa, nó chứa bromelain - một loại enzyme giúp tiêu hóa các loại thực phẩm bạn ăn dễ dàng.Dứa: Ăn dứa khiến nhiều người có cảm giác khó chịu trên đầu lưỡi. Tuy nhiên, loại quả này lại cực tốt cho hệ tiêu hóa, nó chứa bromelain - một loại enzyme giúp tiêu hóa các loại thực phẩm bạn ăn dễ dàng.

Quả sung: Loại quả này cũng là thực phẩm giàu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng các loại thực phẩm. Bạn có thể ăn sung sau bữa ăn chính để hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn.Quả sung: Loại quả này cũng là thực phẩm giàu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng các loại thực phẩm. Bạn có thể ăn sung sau bữa ăn chính để hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn.

Trái bơ: Trái cây này là một nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng, vitamin và năng lượng. Ăn bơ giúp hệ tiêu hóa phá vỡ những thức ăn khó tiêu hóa.Trái bơ: Trái cây này là một nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng, vitamin và năng lượng. Ăn bơ giúp hệ tiêu hóa phá vỡ những thức ăn khó tiêu hóa. 

Ngoài các loại trái cây kể trên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về các sản phẩm cũng như tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa