Hướng dẫn 4 bài tập yoga cải thiện tình trạng mất ngủ

Tập yoga giúp bạn thư giãn, thả lỏng và có giấc ngủ sâu

Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện mất ngủ kéo dài

4 cách tự nhiên giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ kéo dài!

Cải thiện rối loạn lo âu, đừng quên giải pháp này!

4 cách tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

4 bài tập yoga giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng gặp khó khăn để bắt đầu và duy trì giấc ngủ, dẫn đến suy giảm chất lượng giấc ngủ. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây mệt mỏi, mà còn kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Do đó, bạn hãy áp dụng 4 bài tập yoga sau để sở hữu giấc ngủ ngon:

Tư thế đứa trẻ

- Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, ngồi trên gót chân. Áp sát mu bàn chân xuống sàn, 2 ngón chân cái chạm vào nhau.

- Thở ra đồng thời từ từ gập người, duỗi dài tay về phía trước sao cho bụng chạm vào đùi. Lưng duỗi thẳng, hít thở sâu trong 20 nhịp.

Gác chân lên tường

Tư thế gác chân lên tường đơn giản nhưng giúp thư giãn hiệu quả

Bạn chọn vị trí sát tường, nằm ngửa sao cho mông chạm tường, đưa hai chân lên dựa thẳng vào tường, hai tay dang ngang vai. Nhắm mắt và hít thật sâu, thở ra nhẹ nhàng trong 20-30 nhịp.

Tư thế nằm ngửa (tư thế con bướm)

Động tác yoga đơn giản, dễ thực hiện trên giường hoặc thảm tập

- Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, đầu gối gập lại, mở sang 2 bên và đưa 2 bàn chân chạm vào nhau. Bạn có thể đặt hai cánh tay ở bất kỳ vị trí nào, miễn sao cảm thấy thoải mái.

- Giữ tư thế vài phút, đồng thời hít thở đều, cảm nhận sức căng ở đùi trong, thư giãn toàn bộ cột sống.

Tư thế cá sấu

Tư thế cá sấu giúp cả cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi

- Nằm sấp trên thảm tập, duỗi thẳng chân.

- Khoanh tay trước mặt tạo điểm tựa cho trán, úp mặt lên cánh tay. Đồng thời, bạn duỗi thẳng các ngón chân trên thảm để kéo giãn cơ chân và giúp cột sống thẳng hơn.

- Thả lỏng toàn thân, giữ tư thế trong 30 nhịp thở.

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ kéo dài gây suy yếu hệ thần kinh, từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý như: Rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh. Ngày nay, để cải thiện tình trạng mất ngủ, ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe thần kinh, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Nổi bật là sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì giúp tác động đến nguyên nhân trực tiếp gây mất ngủ là do suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin và thiếu hụt dưỡng chất cho tế bào não bộ.

Nghiên cứu năm 2015 tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều đưa ra kết luận: "Hợp hoan bì giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, đồng thời tham gia thúc đẩy sản xuất melatonin - hormone gây ngủ, đưa bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu".

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soylecithin giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hệ thần kinh, từ đó ngăn chặn các yếu tố tấn công từ bên ngoài, đem đến công dụng dưỡng tâm, an thần. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, không bị lệ thuộc như thuốc tây y.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì là sản phẩm thảo dược đã có mặt trên thị trường lâu năm, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học cũng như nhiều người tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực.

Đặc biệt mới đây, tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam. PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: "Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 trong 1 này nên sản phẩm giúp tinh thần vui vẻ, thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu."

Như vậy, bên cạnh việc áp dụng các bài tập yoga để cải thiện chất lượng giấc ngủ, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thần Khang đang có nhiều chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thần Khang 30 viên khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Kim Thần Khang 90 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
- TÍCH ĐIỂM NHẬN QUÀ: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang loại 90 viên, quý khách được tham gia tích điểm nhận quà.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh