Suy nhược thần kinh: Lý do khiến bạn giảm khả năng tập trung

Người bị suy nhược thần kinh sẽ khó có khả năng tập trung, luôn mệt mỏi

Suy nhược thần kinh – Bệnh của thời đại mới

Suy nhược thần kinh: Ai cũng mắc

“Đồng bọn” của suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh: Hội chứng nguy hiểm

Mệt mỏi mạn tính vì suy nhược thần kinh

Đối với người làm việc trí óc, sẽ thật khủng khiếp nếu như một ngày nào đó họ không thể tập trung vào công việc. Nhưng đây không phải là điều hiếm hoi. Vì phải kiêm nhiệm quá nhiều việc khác nhau trong cuộc sống đã đưa đến áp lực về tinh thần cho con người. Trong đó, suy nhược thần kinh là bệnh điển hình. Đây là một trong những lý do khiến cho bất kỳ ai trong xã hội cũng có thể bị giảm khả năng tập trung.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn suy nhược thần kinh, không thể tập trung được.

 “Quá tải” công nghệ 

Điện thoại, máy tính, máy tính bảng, máy nghe nhạc, internet… những thiết bị điện tử công nghệ phổ biến lúc nào cũng bủa vây quanh bạn và rất dễ dàng khiến bạn phân tâm. Trong cùng một lúc, bạn có thể vừa phải check mail, vừa trả lời facebook, vừa kiểm tra thông tin… và không thể dành riêng sự chú ý cho bất kỳ nhiệm vụ nào. Đó là lúc bạn dễ đánh mất sự tập trung. Điều này đôi khi khiến bạn căng thẳng. Hậu quả nặng nề là dẫn tới suy nhược thần kinh.

Bạn nên có thời gian để cho các thiết bị công nghệ được “ngủ” và bạn cũng dành khoảng thời gian đó để nghỉ ngơi. Hoặc khi đi ngủ, hãy tắt các thiệt bị này để tránh bị làm phiền, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu tình trạng mất tập trung kèm theo đau đầu, hãy tránh xa thiết bị công nghệ khoảng 5 tiếng sau đó mới sử dụng lại chúng.

Thiếu ngủ

Nếu bạn không ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý công việc hàng ngày. Đó là một phản ứng bình thường. Theo các chuyên gia sức khoẻ và tâm lý, việc nghỉ ngơi đầy đủ và làm việc tập trung sẽ giúp bạn thăng tiến tốt hơn và ngược lại, có thể bạn sẽ bị sa thải.

Lời khuyên là, hãy đến gặp bác sỹ nếu tình trạng khó ngủ kéo dài hoặc thường xuyên thức giấc khi ngủ đêm, ngủ không ngon, tâm trạng bất ổn, lo lắng dẫn đến mất ngủ. Nếu thiếu thời gian, hãy cố gắng sắp xếp lại công việc để có giấc ngủ đủ đầy.

Không hài lòng về công việc

Việc làm ăn của bạn gặp khó khăn, công việc của bạn không được đánh giá cao, môi trường làm việc nhàm chán cũng khiến bạn gặp khó khăn để tập trung.

Lời khuyên là bạn đừng nhanh chóng bỏ cuộc vì chán nản, hãy giữ sức khoẻ thật tốt, tìm ra điểm mạnh của mình và suy nghĩ tích cực, nỗ lực hết mình để tiến lên.

Hậu quả của căng thẳng kéo dài 

Căng thẳng có liên quan đến khả năng tập trung. Quá nhiều lo lắng và căng thẳng sẽ kéo sự tập trung xuống mức thấp. Giải pháp là, hãy tĩnh tâm, loại bỏ dần những lo toan không đáng để đầu óc thoáng đãng. Thiền cũng là một cách giúp cải thiện sự tập trung và giúp giảm bớt các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

Tập thể dục quá ít

Có không ít bằng chứng cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên có thể giữ cho tâm trí của bạn sắc nét và tăng khả năng học tập cũng như giúp rèn luyện trí nhớ. Nó thậm chí còn có hiệu quả rất tốt với những người hay có cảm giác bồn chồn. Các chuyên gia cho rằng, làm việc đổ mồ hôi có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng bổ sung, làm giảm cảm giác hồi hộp lo lắng, và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Để đem lại một cuộc sống chất lượng, làm việc hiệu quả, cách duy nhất là bạn phải tìm cách thoát ra khỏi những áp lực vô hình, đặc biệt là suy nhược thần kinh. Ngoài việc từ bỏ những thói quen xấu kể trên, bạn cũng có thể chọn cho mình sản phẩm tốt cho hệ thần kinh như thực phẩm chức năng có thành phần chính là hợp hoan bì. Một loại thảo dược quý có tác dụng làm lưu thông khí huyết, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh