Bạn đã biết 5 công dụng này của cải kale?

Cải xoăn là loại rau ngon và chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Biện pháp khắc phục nấm miệng (tưa lưỡi) ở trẻ nhỏ

Ăn vặt lạ miệng với quẩy đường Churros

6 lợi ích sức khỏe không ngờ của quả lý chua đen khô

Bí quyết làm đẹp da mặt đơn giản chỉ với quả cherry

Chứa nhiều dưỡng chất

Cải xoăn là một loại rau phổ biến thuộc họ bắp cải. Có nhiều loại cải xoăn, có loại lá màu xanh, màu tím, lá thẳng hoặc lá xoăn. Phổ biến nhất là loại cải xoăn kale hay cải kale Scots. Loại này có lá xoăn và cuống lá cứng, có xơ.

Cải xoăn là loại rau lá đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trong 67gr cải xoăn có chứa 33cal; 3gr protein; 6gr tinh bột; vitamin A 206%RDI; vitamin K 684% RDI; vitamin C 134% RDI; vitamin B6 9% RDI. Ngoài ra, cải xoăn chứa nhiều khoáng chất bao gồm: mangane, calci, đồng, kali, magne.

Cải xoăn chứa rất ít chất béo, chủ yếu là acid béo omega-3 (loại acid - alpha linolenic hay ALA).

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có trong cải xoăn bao gồm beta-carotene, vitamin C, flavonoid và polyphenol. Các chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do các gốc tự do. Điều này giúp ngăn ngừa vấn đề lão hóa và nhiều bệnh, trong đó có ung thư.

Cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa

Ngoài ra, hai chất chống oxy hóa quan trọng là flavonoid quercetin và kaempferol, có khả năng bảo vệ tim, hạ huyết áp, chống viêm, kháng virus và chống ung thư.

Chứa chất chống ung thư

Chất chống ung thư được tìm thấy trong cải xoăn là sulforaphane. Chất này được chứng minh là giúp chống lại ung thư ở cấp độ phân tử. Ngoài ra, cải xoăn chứa một chất phòng ngừa ung thư khác, có tên gọi là indole-3-carbinol.

Ăn rau cải xoăn giúp phòng ngừa ung thư

Hàm lượng vitamin C cao

Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước, cần thiết cho chức năng của tế bào. Chúng cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen – một cấu trúc protein phổ biến trong cơ thể.

Cải xoăn là một trong những loại rau chứa nhiều vitamin C. Vitamin C trong cải xoăn cao gấp 4,5 lần trong cải bó xôi. Thậm chí, trong 250gr cải xoăn chứa nhiều vitamin C hơn trong quả cam.

 Ăn cải xoăn giúp giảm cân

Cải xoăn là thực phẩm thân thiện cho người giảm cân

Cải xoăn chứa ít calo nhưng cung cấp đáng kể lượng chất xơ giúp cảm thấy no. Ăn nhiều thực phẩm chứa ít năng lượng sẽ giúp giảm cân. Cải xoăn còn chứa một lượng nhỏ protein và chất xơ – hai chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình giảm cân. 

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng