Cẩn thận với 5 dấu hiệu ở mắt có thể cảnh báo đái tháo đường

Bạn có biết đái tháo đường cũng ảnh hưởng nhiều tới đôi mắt của bạn?

7 thực phẩm người bệnh đái tháo đường với biến chứng thận nên tránh

Làm sao tăng cơ hội thụ thai ở phụ nữ mắc đái tháo đường?

Giới thiệu một vài loại thuốc Tây điều trị bệnh đái tháo đường mới

Gợi ý thực đơn chi tiết cho người bệnh đái tháo đường

Dưới đây là một số dấu hiệu ở mắt có thể cảnh báo đái tháo đường bạn không nên bỏ qua:

Nhìn mờ

Đây là một trong những triệu chứng đầu tiên cảnh báo bạn có thể mắc đái tháo đường. Theo đó, tình trạng đường huyết thường biến động, tăng quá cao hoặc hạ xuống quá thấp có thể gây tổn thương mạch máu về lâu dài.

Điều này có thể ảnh hưởng tới cả các mạch máu nhỏ ở mắt, khiến chất lỏng bị rò rỉ vào thể thủy tinh và gây ra tình trạng nhìn mờ. Đường huyết thường xuyên ở mức cao cũng có thể khiến thể thủy tinh bị phồng lên, thay đổi hình dạng và khiến mắt khó tập trung, nhìn mọi vật mờ đi.

Nhìn mờ là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường khá rõ rệt

Nhìn mờ là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường khá rõ rệt

Mỏi mắt mạn tính

Sử dụng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ liền có thể gây căng thẳng, mỏi mắt, nhưng tình trạng này cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề nghiêm trọng hơn - bệnh đái tháo đường. Nếu tình trạng mỏi mắt không thuyên giảm nhanh chóng khi bạn cho mắt nghỉ ngơi, hoặc có xu hướng kéo dài quá 3 ngày, bạn nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân cụ thể.

Nhạy cảm với ánh sáng

 

Hãy cẩn thận với bệnh đái tháo đường nếu bạn đột ngột thấy mình nhạy cảm hơn với ánh sáng. Theo đó, nhiễm trùng, xước giác mạc, một số căn bệnh khác (như viêm màng não, đái tháo đường…) cũng có thể gây ra tình trạng này. Bạn nên đi khám nếu thấy tình trạng nhạy cảm với ánh sáng kéo dài quá lâu, hoặc có xu hướng xảy ra lặp đi lặp lại.

Tầm nhìn bị ảnh hưởng

Bạn cần cảnh giác với các triệu chứng như xuất hiện các đốm đen, “ruồi bay” trước mắt. Chúng có thể cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng với đôi mắt, ví dụ như bong võng mạc. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám ngay nếu thấy tầm nhìn bị ảnh hưởng đột ngột.

Khó tập trung khi nhìn

Bạn có gặp phải tình trạng khó tập trung, khó nhìn rõ khi nhìn một vật gì đó? Tình trạng này có thể xảy ra do dùng các thiết bị điện tử quá lâu, đọc các chữ quá nhỏ hoặc do một số vấn đề nghiêm trọng hơn như bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

z3180879711021_4c8c685f40040f849ced3f549d44395c

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết