5 loại trái cây mùa Hè cải thiện táo bón

Một số biện pháp tại nhà có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón khó chịu

5 loại gia vị giúp tăng cường tiêu hóa, chống viêm đường ruột

Nên ăn 8 thực phẩm giàu probiotics này để tốt cho đường ruột

5 cách tăng cường sức khỏe đường ruột cho bé

8 bài tập tốt cho hệ tiêu hóa

Khi thời tiết thay đổi, việc lựa chọn thức phẩm, cách thức ăn uống và các thói quen sinh hoạt khác cũng thay đổi theo. Khi mùa Hè đang đến gần, hydrat hóa (quá trình bổ sung các phân tử nước vào các hợp chất hữu cơ) là "chìa khóa" để có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, giúp các chất dinh dưỡng và máu vận chuyển đến các cơ quan trên cơ thể.

Hydrat hóa liên quan đến việc uống đủ lượng nước hàng ngày. Uống đủ nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giữ cho các khớp được bôi trơn, ngăn ngừa nhiễm trùng và giữ cho các cơ quan hoạt động tốt.

Nhiều nghiên cứu cho thấy mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày như đầy hơi, táo bón và khó tiêu. Có nhiều loại trái cây mùa Hè không chỉ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu mà còn giúp bạn giữ cho cơ thể đủ nước từ đó ngăn ngừa và giảm táo bón.

Ăn lê giúp tăng cường sức khỏe đường ruột

Ăn lê giúp tăng cường sức khỏe đường ruột

Lê chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K và C, beta-carotene (tiền vitamin A), chất xơ, kali, đồng và folate. Những dưỡng chất này được cho là có tác dụng chống viêm, tốt cho sức khỏe đường ruột và tim mạch, hỗ trợ bảo vệ chống lại một số bệnh, thậm chí giảm cân. Ngoài ra, folate và niacin rất quan trọng với chức năng tế bào và sản xuất năng lượng, tiền vitamin A hỗ trợ sức khỏe của da và chữa lành vết thương.

Táo

Táo rất giàu carbs, nước, giàu đường đơn (như fructose, sucrose và glucose), chứa nhiều chất xơ, vitamin C, các chất chống oxy hóa, có lượng calo thấp và dễ gây no, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe trong đó có hệ tiêu hóa, cải thiện táo bón.

Dưa hấu

Dưa hấu nhiều nước giúp giải khát mùa Hè

Dưa hấu nhiều nước giúp giải khát mùa Hè

Dưa hấu là một trong những loại trái cây yêu thích trong mùa Hè. Dưa hấu chứa lượng nước lớn (gồm 92% nước) là loại trái cây tốt để bổ sung nước trong ngày, có lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng (trong đó có một lượng đáng kể vitamin A và C, các chất chống oxy hóa (như lycopene và cucurbitacin E).

 Mận

Mận rất giàu vitamin C hỗ trợ cải thiện sức khỏe, tăng cơ bắp và hình thành mạch máu. Mận cũng chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình tăng đột ngột đường huyết sau khi ăn nhiều carbs. Chúng cũng có thể thúc đẩy cơ thể bạn sản xuất adiponectin - loại hormone giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại mận khô có chứa cellulose - một chất xơ không hòa tan làm tăng hàm lượng nước trong phân, làm mềm phân hơn và giảm táo bón.

Chuối

Chuối là nguồn giàu chất xơ, kali, vitamin B6 và C, các chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thực vật khác. Thành phần chủ yếu của chuối là carbs. Chuối chưa chín có thể chứa một lượng tinh bột kháng - có chức năng như chất xơ hỗ trợ đường ruột và lượng đường huyết ở mức khỏe mạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Jagran English)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng