Cảnh báo sản phẩm Phục Thần Đan vi phạm quy định quảng cáo

Sản phẩm Phục Thần Đan được quảng cáo trên website https://phucthandan.com

Phạt 80 triệu đồng Công ty Zim Laboratories Limited

Thu hồi toàn quốc hơn 30 mỹ phẩm do Công ty Nguyễn Hoàng Na sản xuất

Shopee và Sendo bị nhắc tên vì vi phạm quảng cáo

Tiếp tục phát hiện vi phạm quảng cáo trên Shopee

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên website https://phucthandan.com quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm Phục Thần Đan do Công ty TNHH Health Promotion, địa chỉ: số 722 đường Vũ Hữu Lợi, xã Nam Vân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản phẩm được quảng cáo dành cho các đối tượng: Người bị mất ngủ, mệt mỏi khó ngủ, bồn chồn, hồi hộp, ngủ không yên giấc, suy nhược thần kinh.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, ngày 20/12/2022, tại hội thảo "Phát triển bền vững thị trường thực phẩm chức năng", PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: Hiện nhiều doanh nghiệp xuất hiện tình trạng đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo, tồn tại nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật. Trong hai năm 2021 và 2022, ngoài việc xử phạt, Cục đã cảnh báo trên website: vfa.gov.vn với 336 bài cảnh báo. Chuyển Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xử lý 483 đường link (139 facebook, 6 youtube). Chuyển Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương: 89 website sàn thương mại điện tử. Năm 2022, đã xử lý 1.145 gian hàng vi phạm.

Do vậy, người tiêu dùng không nên tự ý mua thực phẩm chức năng mà không qua tư vấn của cơ quan, đơn vị có chuyên môn hoặc mua theo trào lưu hay trên các chợ mạng vì có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Đèn đỏ