Cảnh báo loại thuốc tiêm có thể gây nguy hại cho cơ thể

Loại thuốc tiêm levelamy có nguy cơ gây phản ứng sốt, đau đầu, huyết áp tụt,...

Singapore cấm thuốc cương dương nguy hiểm

Dừng lưu hành kem dưỡng trắng tái tạo da chứa chất cấm

Dừng đăng ký lưu hành 7 loại thuốc của VN Pharma

Thêm một loại thuốc viên nhập khẩu bị đình chỉ lưu hành toàn quốc

Tạm dừng sử dụng 3 loại thuốc bột pha tiêm

Thuốc tiêm Levelamy (L-ornithin L-aspartat), 500mg/ml, SĐK: VD-17807-12, lô SX: 022014 do Công ty TNHH một thành viên 120 Armephaco sản xuất sẽ bị tạm dừng sử dụng ở tất cả các bệnh viện trên cả nước.

Nguyên nhân là do trong thời gian vừa qua, Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc đã nhận được các báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) và Bệnh viện Đa khoa Lào Cai về các phản ứng có hại liên quan đến loại thuốc tiêm Levelamy nói trên.

Theo các báo cáo của trung tâm này, sau khi sử dụng loại thuốc nói trên một số bệnh nhân đã có phản ứng nặng như sốt cao, rét run, tức ngực, khó thở, tụt huyết áp...

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH một thành viên 120 Armephaco phối hợp với các cơ sở phân phối và sử dụng thuốc có liên quan thực hiện thông báo tạm ngưng sử dụng đối với lô thuốc Levelamy nói trên.

Đồng thời, công ty này phải rà soát lại toàn bộ các hồ sơ tài liệu có liên quan để tìm nguyên nhân, lập báo cáo, bao gồm bộ hồ sơ lô sản xuất nguyên liệu, kết quả kiểm tra chất lượng nguyên liệu, chất lượng nước, kết quả kiểm tra trong quá trình, kết quả kiểm tra chất lượng thành phẩm đã áp dụng đối với lô thuốc tiêm Levelamy này và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn