Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe nam giới Fuman Break chứa chất cấm

Lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fuman Break chứa chất cấm Sildenafil

TPBVSK Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500mg quảng cáo "nổ" như thuốc chữa bệnh

Cảnh báo 2 sản phẩm bổ thận nam và giảm cân trà xanh chứa chất cấm

Phát hiện viên giảm cân Poria super model chứa chất cấm

Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cụ thể,Cục nhận được kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng đối với mẫu do Đoàn kiểm tra lấy mẫu tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy, địa chỉ: Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59 Phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội phát hiện chất cấm Sildenafil (phát hiện vết 26,7 ng/g< hàm lượng <80,0 ng/g (LOD: 26,7 ng/g; LOQ: 80 ng/g)

Thông tin sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fuman Break. Số lô: 012022, NSX: 22/08/2022, HSD: 21/08/2025. Số ĐKSP: 2483/2022/ĐKSP; Quy cách: 10 viên/hộp. Sản xuất tại: Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Dược - Mỹ phẩm Đắk Tín (địa chỉ: Số 08, đường số 100, phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM). Thương nhân công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy (địa chỉ: Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59 Phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định thu hồi lô sản phẩm vi phạm trên và đang xử lý theo quy định của pháp luật. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian xử lý, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng lô sản phẩm có thông tin nêu trên, trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cách đây hơn 1 tuần, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho nam giới là Adam Xmen do cũng chứa chất cấm Sildenafil. Được biết, Sildenafil là hoạt chất được chỉ định dùng điều trị rối loạn chức năng cương dương và tăng huyết áp động mạch phổi nhưng đây cũng là chất có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe. Loại tân dược này bị cấm sử dụng trong thực phẩm chức năng.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng