Cảnh báo 2 sản phẩm bổ thận nam và giảm cân trà xanh chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo loạt chất cấm trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cảnh báo tình trạng ma túy “ngụy trang” trong thực phẩm

TPBVSK Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500mg quảng cáo "nổ" như thuốc chữa bệnh

Cảnh báo: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương vi phạm quảng cáo

Thu hồi toàn quốc thuốc Levosum do không đạt chất lượng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adam Xmen

Sản phẩm Adam Xmen được quảng cáo hỗ trợ bổ thận nam

Sản phẩm Adam Xmen được quảng cáo hỗ trợ bổ thận nam

Sản phẩm có thông tin ghi trên nhãn: Quy cách: 30 viên nang cứng/lọ/hộp; Số XNCB: 6584/2018/ĐKSP; Số lô 00121; NSX: 02/6/2021; HSD: 01/06/2024; Sản xuất tại: Công ty CP dược phẩm Pulipha; Thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Pháp (địa chỉ số 15, Nguyễn Khuyến, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện: Lấy mẫu tại Nhà thuốc Khánh Lan (địa chỉ đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), phát hiện chất cấm Sildenafil.

Được biết, sản phẩm Adam Xmen được quảng cáo giúp bổ thận nam; Hỗ trợ: Người yếu sinh lý, giảm đau lưng mỏi gối, giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần. Tuy nhiên thuốc có chứa Sildenafil, một loại thuốc được chỉ định dùng điều trị rối loạn chức năng cương dương nhưng đây cũng là chất cấm do có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe, nhất là tim, gan, thậm chí có thể gây đột quỵ. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KisuNew giảm cân trà xanh

Lô Sản phẩm giảm câm KisuNew được phát hiện có tới 4 loại chất cấm

Lô sản phẩm giảm câm KisuNew được phát hiện có tới 4 loại chất cấm

Thông tin ghi trên nhãn sản phẩm: Quy cách: hộp 20 viên; Số ĐKSP: 4801/2019/ĐKSP; Số lô 030821; NSX: 230821; HSD: 220824; Sản xuất tại: Công ty Cổ phần dược Trung ương Viheco; Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm: Công ty TNHH thương mại thực phẩm Nam Phát (địa chỉ 268, Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện: Cũng lấy mẫu tại Nhà thuốc Khánh Lan có địa chỉ nêu trên, phát hiện các chất cấm: Phenolphtalein, Sibutramine, Desmethylsibutramine, Desisobutyl-benzylsibutramine.

Được biết sản phẩm KisuNew được quảng cáo trên nhãn là giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo, giảm cholesterol trong máu, đối tượng sử dụng là người có dấu hiệu béo, tăng cân và béo phì. Các chất cấm phát hiện gồm: Phenolphtalein, Sibutramine, Desmethylsibutramine, Desisobutyl-benzylsibutramine.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh trên, trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng