Cảnh giác khi dùng viên nước giặt nếu nhà có con nhỏ!

Hình ảnh thương tâm của một em nhỏ người Anh khi nuốt phải viên nước giặt

Quả bồ hòn - Nước giặt an toàn đến từ thiên nhiên

Kiểm tra chì của nước giải khát C2 và Rồng đỏ

Để không còn "vật vã" vì rượu bia

Người tập thể hình nên uống nước gì?

Dịch vụ y tế 1 dollar ở đất nước giàu có Brunei

Viên nước giặt thông thường có chứa nhiều hóa chất nguy hiểm như chất tạo mùi tổng hợp butylphenyl methylpropional, chất alpha-isomethyl Ionone gây ngứa và dị ứng; Các dị ứng nguyên mạnh như linalool, hexyl cinnamal, citronellol... Tất cả những chất này thường được dùng trong thuốc trừ sâu, khi ở nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, da, tóc và đường hô hấp.

Những viên nước giặt rất dễ bị nhầm thành đồ chơi, kẹo dẻo...

Trên thế giới, các bậc cha mẹ thường xuyên được cảnh báo về việc trẻ có nguy cơ nhầm lẫn giữa nước giặt với kẹo và đồ chơi. Theo thống kê, trung bình cứ 1 ngày là lại có một trẻ phải nhập viện do tiếp xúc với các chất hóa học. Trẻ em nếu ăn hoặc nuốt những viên nước giặt này có thể dẫn đến bỏng nặng bên trong hoặc sưng phù. Trẻ cũng có thể bị bỏng do chất hóa học bắn vào mắt hoặc da...

Hiện nay, viên giặt, nước giặt và các chất tẩy rửa thường được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Các sản phẩm này đang được thiết kế rất bắt mắt và có mùi thơm khiến trẻ em tò mò và hứng thú khám phá. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ là đặt chất tẩy rửa tránh xa tầm với của trẻ em. Trong trường hợp trẻ bị tiếp xúc với những hóa chất này, cha mẹ cần bình tĩnh và cho trẻ rửa sạch với nước, sau đó cần đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ