Cảnh giác với những triệu chứng cảnh báo suy tim hậu COVID-19

Người bệnh nên cảnh giác với các triệu chứng khó thở, khó chịu ở vùng ngực

Bị tăng huyết áp, đái tháo đường đặt stent có khỏi hẳn bệnh mạch vành không?

Vì sao COVID-19 gây di chứng nặng nề trên tim và mạch máu?

Hậu COVID-19 kéo dài có thể dẫn tới rủi ro gì cho người bệnh?

Người bệnh tim mạch, đái tháo đường cần cảnh giác với di chứng hậu COVID-19

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Khi nhiễm COVID-19, virus có thể làm tổn thương tế bào cơ tim, tổn thương hệ mạch máu. Cụ thể hơn là tổn thương nội mạc mạch máu - lớp tế bào lót của hệ thống mạch máu, đặc biệt là các vi mạch máu trong cơ thể.

Lớp nội mạc mạch máu rất quan trọng vì đây là nơi tiết ra các chất thúc đẩy tình trạng co/giãn mạch máu, từ đó giúp chống viêm, chống hình thành huyết khối (cục máu đông). 

 

Do đó, khi COVID-19 xâm nhập vào cơ thể và gây tổn thương nội mạc mạch máu, lượng máu tới nuôi tim có thể kém đi. Việc kết hợp thêm tình trạng tổn thương tế bào cơ tim cũng có thể khiến người bệnh dễ bị đau tức ngực, suy tim…

Biểu hiện của bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim có thể bao gồm tức ngực, khó thở, có cảm giác khó chịu ở vùng ngực. Đây là những triệu chứng người bệnh có thể gặp phải trong giai đoạn hậu COVID-19.

Về việc triệu chứng có khác biệt gì ở người đã mắc và chưa mắc bệnh nền suy tim hay không, trên thực tế cũng không có nhiều khác biệt.

Theo đó, những người có bệnh lý nền suy tim có thể đã được điều trị ổn định trước đó rồi. Do đó, có thể các triệu chứng tức ngực, khó thở, khả năng gắng sức của họ đã được cải thiện nhờ được điều trị ổn. Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ trường hợp nhiễm COVID-19 có thể làm mất đi sự ổn định đó.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị