Tổng hợp COVID-19 ngày 16/3: Hải Dương có 01 ca

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 16/3

Nga tặng 1.000 liều vaccine Sputnik V cho Việt Nam

Chuyên gia WHO giải thích về tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Hơn 11.000 người tiêm vaccine phòng COVID-19, 1 trường hợp sốc phản vệ độ 3

Kiểm soát bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trong thời tiết nồm ẩm

Tình hình COVID-19 trong ngày

Ca bệnh mới được ghi nhận (BN2560) là nam, 30 tuổi, địa chỉ tại phường Bến Tắm, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là F1 của BN2263 và đã được cách ly trước đó.

Ngày 14/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa cơ sở 2 tỉnh Hải Dương - Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2.

Như vậy, đến 16/3, Hải Dương là địa phương duy nhất trong nước còn ghi nhận các ca nhiễm mới. 10 tỉnh, thành phố đã 32 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới COVID-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội, đã tròn 4 tuần ngày không có ca bệnh COVID-19 mắc mới tại cộng đồng, riêng Hải Phòng là 3 tuần.

Về tình hình điều trị, trong ngày 16/3 có 43 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sơ y tế trên cả nước, 2 bệnh nhân nguy kịch đã có nhiều tiến triển tích cực. BN1536, nữ 80 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cai ECMO ngày thứ 18, hiện đang tập cai thở máy, tiến triển tích cực mặc dù tiên lượng vẫn nguy kịch. BN1832, nam 66 tuổi, đã cai ECMO ngày thứ 4, hiện đang chuyển biến tốt.

Kế hoạch trở lại trường của học sinh Hải Dương

Sáng 16/3, UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn về việc tổ chức dạy và học tại các nhà trường sau 17/3. Theo đó, trẻ mầm non trong toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2021.

Các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân) cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đến trường học trở lại từ ngày 18/3.

Các huyện, thị xã, thành phố: Cẩm Giàng, Kim Thành, Kinh Môn, Chí Linh, Hải Dương cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường học trở lại từ ngày 18/3/2021 (trừ những vùng đang thực hiện cách ly y tế theo quy định).

Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, các nhà trường tạm thời chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú và tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu cách ly người đến từ Cẩm Giàng, Kinh Môn

Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh thông báo, thành phố chỉ còn cách ly tập trung 14 ngày với người đến từ huyện Cẩm Giàng và thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

Cụ thể, huyện Cẩm Giàng gồm thôn Tiền, thị trấn Lai Cách; thôn Phúc Lộc và thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ; xóm Mới và khu tập thể Xí nghiệp Gia Cầm, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường; thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền;

Thị xã Kinh Môn: Khu dân cư Lưu Thượng 1, xã Hiệp An; thôn Nội Hợp, xã Lê Ninh; khu dân cư Thượng Chiểu, xã Tân Dân.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn