Ngôi nhà chung cho bệnh nhân ung thư vú

CLB là ngôi nhà chung để các thành viên động viên, giúp đỡ lẫn nhau

Phân loại 4 nhóm ung thư vú: Gia tăng kết quả điều trị

Ung thư vú có "họ hàng" với ung thư tuyến tiền liệt

Infographic: Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú

Những mẫu phụ nữ dễ bị ung thư vú

Theo ông Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư cho biết, mỗi năm Việt Nam có 150.000 người mắc ung thư mới, số tử vong lên tới 75.000 người. Hiện có khoảng 240.000 - 250.000 người đang phải chung sống với bệnh ung thư. Dự báo tới năm 2020, Việt Nam có khoảng 200.000 trường hợp mới mắc và 100.000 trường hợp chết do ung thư.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 7 năm thành lập câu lạc bộ (CLB) ung thư vú được tổ chức vào sáng ngày 18/4 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), TS. Nguyễn Diệu Linh, Chủ nhiệm CLB ung thư vú, Bệnh viện K cho biết, ung thư vú giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ rệt và không gây đau đớn nên nhiều phụ nữ chủ quan. Hơn nữa, bệnh nhân ung thư vú ngày càng trẻ hóa.

Tầm soát ung thư vú định kỳ là một việc rất cần thiết đối với chị em bao gồm: Tự kiểm tra, khám lâm sàn và chụp MRI chuyên biệt vú. Chụp MRI vú được chỉ định trong việc phát hiện sớm ung thư vú nói riêng và các bệnh lý tuyến vú nói chung. 

 TS. Nguyễn Diệu Linh, Chủ nhiệm CLB ung thư vú phát biểu tại buổi lễ

CLB ung thư vú ra đời vào tháng 4/2008, đây tập hợp những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, bác sỹ chuyên khoa ung thư, và tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này cùng chia sẻ kiến thức và giúp đỡ lẫn nhau. Suốt 7 năm qua với sự quan tâm của ban lãnh đạo Bệnh viện K, sự nhiệt tình của các tình nguyện viên và sự tham gia tích cực của các bệnh nhân, CLB ung thư vú đã ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại đây những bệnh nhân ung thư vú có thể học hỏi những kinh nghiệm điều trị cũng như chia sẻ những tâm tư, tình cảm để cùng nhau chiến đấu với bệnh tật.

Để tham gia câu lạc bộ ung thư vú, mọi người có thể đăng kí qua địa chỉ email [email protected] để được hướng dẫn cụ thể. Khi tham gia vào CLB, mọi thắc mắc của các thành viên xung quanh căn bệnh này sẽ được các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành về ung thư giải đáp kỹ càng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư