CEO của Pfizer tái mắc COVID-19 lần 2, không có triệu chứng

Ông Albert Bourla - Giám đốc điều hành của Pfizer mắc COVID-19 lần 2 nhưng hầu như không có triệu chứng - Ảnh: AFP.

Bí mật hậu trường sản xuất vaccine Pfizer

WHO kêu gọi Pfizer giảm giá thuốc điều trị COVID-19 hỗ trợ quốc gia nghèo

Chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi

Vaccine mới của Moderna chống lại biến thể phụ của Omicron

Chia sẻ trên Twittter, ông Albert Bourla - Giám đốc điều hành của hãng dược phẩm Pfizer cho biết: "Tôi cảm thấy khỏe và không có triệu chứng gì. Mặc dù chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ về vaccine, nhưng virus vẫn ở bên chúng tôi".

Ông Bourla cho rằng, nhờ ông đã tiêm 4 mũi vaccine Pfizer/BioNTech nên khi mắc COVID-19, ông vẫn cảm thấy rất khỏe và hầu như không có triệu chứng.

Giám đốc điều hành của Pfizer cũng cho biết, hiện ông vẫn chưa nhận được mũi tiêm tăng cường vaccine COVID-19 hóa trị 2 mới vì phải đợi 3 tháng sau lần mắc COVID-19 trước đó của mình vào tháng 8. Vaccine tăng cường hóa trị 2 là vaccine thế hệ mới được Pfizer và Moderna phát triển nhắm mục tiêu chống lại các biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, trong đó bao gồm cả các biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 đang chiếm ưu thế trên toàn cầu.

Chính phủ các nước hầu như chỉ định tiêm vaccine thế hệ mới cho những người đã tiêm ít nhất 2 liều vaccine cơ bản. Trong khi đó, tại Mỹ, tất cả người từ 12 tuổi trở lên, đã tiêm 2 liều tiêu chuẩn hoặc tiêm mũi nhắc lại ít nhất 2 tháng trước sẽ đủ điều kiện tiêm vaccine thế hệ mới của Pfizer. Còn vaccine Moderna thế hệ mới được phê duyệt cho người từ 18 tuổi trở lên, đã chủng ngừa ít nhất 2 tháng trước.

Một số chuyên gia cũng nhận định các vaccine thế hệ mới có thể là "chìa khóa" trong giai đoạn mới, khi virus đã biến đổi nhiều so với ban đầu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo rằng: "Mọi người có thể cân nhắc hoãn tiêm mũi vaccine tăng cường sau 3 tháng kể từ khi xuất hiện các triệu chứng COVID-19 đầu tiên".

CDC cũng lý giải, việc bị nhiễm COVID-19 có thể "hoạt động" như một liều thuốc tăng cường và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong giai đoạn 3 tháng sau khi nhiễm virus, người bệnh thường ít có nguy cơ tái mắc bệnh trở lại.

Trước đó, ngày 1/9, CDC Mỹ đã ký phê chuẩn khuyến nghị của cơ quan gồm các nhà tư vấn vaccine độc lập ủng hộ liều bổ sung vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna.

 
Hiệp Nguyễn (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn