Thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phê duyệt chủ trương thành lập Đại học Khoa học Sức khỏe - Ảnh: Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM

Những loại gạo nào nhiều chất và tốt cho sức khỏe?

Vina-Link Group nhận "Huy chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng" năm 2022

Vinh danh các sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2022

5 cách chăm sóc sức khỏe tinh thần cho tân sinh viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục & Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Hồ sơ và thẩm định thực tế Đề án thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM theo quy định của pháp luật về điều kiện đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và các quy định pháp luật có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe sẽ là một trong những cơ sở đào tạo khối ngành Sức khoẻ trọng điểm của khu vực phía Nam trong tình hình đang thiếu hụt nhân lực cho ngành Y tế như hiện nay. Trường được phát triển từ khoa Y - đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập năm 2009. Khoa Y đào tạo ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng.

Mô hình đại học với các trường thành viên đã có ở Việt Nam, như các Đại học Quốc gia (Hà Nội, TP.HCM). Gần 20 năm trước, chủ trương thành lập Đại học Khoa học sức khỏe ở Việt Nam đã được đề cập. Về bản chất, đây là mô hình đại học trong đó có các trường thành viên chuyên ngành Y Sinh.

Mô hình này sẽ tạo quyền tự chủ học thuật cho các trường thành viên theo từng chuyên ngành, phát huy tối đa và hiệu quả thông qua sự chia sẻ nguồn lực chung như bộ máy quản lí, điều phối, đầu tư cho các bộ môn cơ bản, cơ sở thuộc khối khoa học y sinh, sự phối hợp nghiên cứu và đào tạo liên ngành.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn